A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giải vô địch bóng chuyền Thái Lan: Kim Liên thể hiện tốt

Giải vô địch bóng chuyền Thái Lan: Kim Liên thể hiện tốt   

Trong trận đấu ra mắt đội Idea Khonkaen, libero Kim Liên thể hiện phong độ tốt giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 3/1 trước đội Supreme Choburi có nhiều cầu thủ từng là “ngoại binh” ở Giải VĐQG Việt Nam như Nampueng , Bualee... và VĐV trẻ đội tuyển quốc gia Ajcharaporn. Thắng chật vật ván đầu với tỷ số 27/25 và thua ván thứ 2, nhưng đội Idea Khonkaen đã có nhiều điều chỉnh để giành chiến thắng chung cuộc 2 ván sau. Trả lời phỏng vấn, ông Panchai Borwornrattanapran, chủ tịch CLB Idea Khonkaen, cho biết : “Do chưa quen lỗi chơi của đội nên VĐV Kim Liên chưa thể hiện được nhiều trong thời gian đầu trận đấu. Mặc dù vậy, VĐV này đã thích ứng rất nhanh và có những pha cứu bóng ngoạn mục, đóng góp nhiều trong chiến thắng của đội”.

Là một, trong những VĐV nữ đầu tiên tham gia tại Giải Bóng chuyền VĐGQ Thái Lan, Kim Liên bày tỏ: “Lần đầu tiên thi đấu cho một đội bóng nước ngoài nên em gặp nhiều áp lực cũng như khó khăn về ngôn ngữ. Đây là thách thức cũng như là cơ hội trong đời VĐV của em. Nhưng em tự nhủ phải cố gắng hết mình vì hình ảnh cá nhân cũng như uy tín của CLB bóng chuyền VTV Bình Điền Long An bóng chuyền Việt Nam”.

Giải Vô địch Bóng chuyền Thái Lan diễn ra từ giữa tháng 12/2013 đến giữa tháng 4/2014. Về phía nữ, 8 đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt (trên sân nhà và sân khách) vào thứ bẩy và chủ nhật hàng tuần. Đây là mùa giải thứ 2 mà LĐBC Thái Lan cho phép sử dụng ngoại binh nhằm tăng sức hút khán giả cũng như các nhà tài trợ. Trong mùa giải năm nay, ở mỗi ván đấu, mỗi đội bóng được quyền khiếu kiện và yêu cầu giám sát cùng trọng tài kiểm tra băng chiếu chậm ngay lập tức nếu phát hiện quyết định của trọng tài không chính xác. Đây cũng là biện pháp để giúp cho trận đấu công bằng hơn. Bên cạnh đó, việc áp dụng quy định chỉ cho phép tối đa 2 VĐV đội tuyển quốc gia thi đấu cho một đội bóng cũng giúp cho chất lượng giải đấu tốt hơn.

Một số hình ảnh của Kim Liên trong màu áo CLB Idea Khonkaen:

 

Trí Thiện Từ Thái Lan (Theo Thể Thao TP.HCM)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage