A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Siêu cúp bóng chuyền Việt Nam 2017: Lập lại trật tự

Siêu cúp bóng chuyền Việt Nam 2017: Lập lại trật tự   

Sau khi để thua ở lượt trận ra quân, 2 đội bóng mạnh là Thể Công (nam) và VTV Bình Điền Long An (nữ) đã siết lại đội ngũ và giành chiến thắng ở lượt đấu thứ nhì, mở rộng hơn cánh cửa vào chung kết…

Niềm vui chiến thắng của các cô gái VTV Bình Điền Long An. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Niềm vui chiến thắng của các cô gái VTV Bình Điền Long An. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Trật tự vốn có của cuộc chơi đã được lập lại sau các chiến thắng tương đối dễ dàng của các đội bóng mạnh, khiến cuộc đua tranh tấm vé vào chung kết trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Ở giải nữ, VTV Bình Điền Long An mặc dù để mất ván đầu tiên vào tay chủ nhà Thanh Hóa, nhưng đã kịp sốc lại đội hình để vượt lên dẫn lại 2-1 sau 3 ván đấu.

Siêu cúp bóng chuyền Việt Nam 2017: Lập lại trật tự ảnh 1
Pha tấn công của Kim Thanh (2, VTV Bình Điền Long An). Ảnh: THIÊN HOÀNG
Thế nhưng, khi bị dồn vào chân tường, các cô gái Thanh Hóa đã vùng lên, chơi đầy nhiệt tình để thắng lại ván thứ 4, đưa trận đấu vào màn “đấu súng” ở ván thứ 5. Đây là thời điểm, đội trưởng Ngọc Hoa thể hiện vai trò của một thủ lĩnh trên sân, liên tiếp đón bóng từ cây chuyền 2 Hồng Đào và dứt điểm chính xác, giúp VTV Bình Điền Long An thắng 15/8, khép lại chiến thắng 3-2 khá nhọc nhằn. Cơ hội tiến vào chung kết của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Vũ vẫn còn nếu họ vượt qua Thông tin LVPB với tỷ số cách biệt ở trận đấu cuối cùng, trong khi Ngân hàng Công thương giành trọn 3 điểm trong trận đấu gặp Thanh Hóa.

Thể Công cũng rơi vào tình thế tương tự, tức là để thua ván đầu trước Sanest Khánh Hòa, thậm chí ở điểm số cách biệt. Tuy nhiên, khi HLV Phùng Công Hưng đưa vào sân chủ công số 1 Hoàng Văn Phương để hợp cùng các đồng đội đã tạo nên sức mạnh tấn công dũng mãnh, giúp Thể Công lật ngược tình thế để giành chiến thắng 3-1 chung cuộc, thắp lại niềm tin vào chơi chung kết.

Siêu cúp bóng chuyền Việt Nam 2017: Lập lại trật tự ảnh 2
Ngân hàng Công thương đánh bại Thông tin LVPB ở lượt trận thứ nhì. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Trong khi đó, Ngân hàng Công thương vẫn thể hiện một lối chơi khá chắc chắn. Bại tướng của thầy trò HLV Lê Văn Dũng ở lượt đấu thứ nhì là Thông tin LVPB. Lần này, thậm chí Linh Chi cùng các đồng đội không thể tạo được thế trận ngang ngửa trước đối thủ, vì Đinh Thị Thúy và đội hình Ngân hàng Công thương lấn lướt hoàn toàn cả về thế trận lẫn cơ hội.
Siêu cúp bóng chuyền Việt Nam 2017: Lập lại trật tự ảnh 3
Ngọc Anh (17) không thể vượt qua hàng chắn NHCT. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Thắng cách biệt 3-0, Ngân hàng Công thương tạm thời vẫn giữ được vị trí dẫn đầu với 5 điểm trong tay. Chính vì vậy, các học trò của HLV Lê Văn Dũng khá thoải mái khi bước vào lượt đấu cuối cùng gặp Thanh Hóa trong ngày 27-10. Thắng với bất cứ tỷ số nào thì Ngân hàng Công thương cũng sẽ điền tên mình vào chơi trận chung kết.

NGUYÊN PHƯƠNG-SGGP


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage