A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Việt Nam - Malaysia: Chiến thắng chưa thỏa mãn

Việt Nam - Malaysia: Chiến thắng chưa thỏa mãn   

Trong trận đấu mở màn của SEA Games 28, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chỉ phải gặp một đối thủ được đánh giá yếu nhất giải đấu là Malaysia. Đây là một chiến thắng đã được dự báo từ trước bởi sự chênh lệch trình độ của hai đội tuyển. Việt Nam trong bảy kỳ SEA Games gần đây luôn giành quyền vào chơi trận chung kết trong khi đó trình độ của Malaysia chỉ ở mức trung bình.

Mặc dù có chiến thắng với tỉ số 3-0, nhưng được đánh giá là không thỏa mãn với những phóng viên, nhà báo có mặt ở nhà thi đấu khi ở nhiều thời điểm đội tuyển Việt Nam đã chơi chủ quan và gặp khó trước các tay đập non kém của Malaysia.

Chiến thắng của ĐTVN được đánh giá là chưa thỏa mãn.

Đội hình ra quân của đội tuyển Việt Nam vẫn gồm những gương mặt quen thuộc như: cây chuyền hai Linh Chi, cặp phụ công Ngọc Hoa, Bùi Thị Ngà, chủ công Đỗ Thị Minh, Hà Ngọc Diễm, đối chuyền Trần Thị Thanh Thúy và libero Phạm Thị Liên. Tuy nhiên, trong trận ra quân này nhiều cầu thủ đã bộc lộ sự mệt mỏi sau một chuyến du đấu dài. Ngoài Trần Thị Thanh Thúy vẫn tỏ ra khá sung mãn thì Ngọc Hoa và Ngọc Diễm lại tỏ ra hơi mệt. Trong sét 1, đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt khi có chiến thắng dễ với tỉ số 25-10. Bước sáng sét đấu thứ 2, đội tuyển Việt Nam có dấu hiệu chủ quan khi thi đấu không tập trung, để đội bạn chơi ngang ngửa đến điểm số thứ 10, và phải ở những thời điểm sau đó các cô gái Việt Nam mới có thể bứt lên giành được chiến thắng với tỉ số 25-15. Và tỉ số 25-15 cũng là tỉ số trong sét đấu thứ 3 trước khi ấn định chiến thắng 3-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Chủ công Lê Thị Hồng (số 5) là một trong những điểm sáng của trận đấu.

Trận đấu cũng là cơ hội để HLV Thái Thanh Tùng thử nghiệm đội hình. Các gương mặt thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị như Đinh Thị Trà Giang, Lê Thị Hồng, Lê Thanh Thuý đều đã được trao cơ hội vào sân thể hiện. Tuy nhiên, đáng khen nhất chính là chủ công Lê Thị Hồng của Rudico Hải Dương khi có hai tình huống tấn công rất hay khi đã cho thấy được sự khéo léo kết hợp với sức mạnh. Một là tình huống băng lên tấn công từ sau vạch 3m ghi điểm, hai là pha di chuyển vào số 3 đánh chồng, đóng dấu rất mạnh vào cầu thủ đội bạn.

Trong trận đấu này, cô gái trẻ nhất của ĐTVN là Trần Thị Thanh Thúy là cầu thủ ghi được nhiều điểm nhất với 13 điểm, xếp thứ 2 là phụ công Bùi Thị Ngà với 9 điểm ghi được. Đội trưởng Ngọc Hoa tạm xếp ở vị trí thứ 3 với 8 điểm.

“Hôm nay các em đã chơi tốt dù một vài thời điểm có những sai sót ở khâu hàng sau. Ngày mai đội sẽ có trận đấu quan trọng với Indonesia và chúng tôi xác định đây là sẽ cuộc đối đầu bản lề. Indonesia mang đến giải thành phần khá mạnh nhưng trước ngày lên đường toàn đội đã đặt ra quyết tâm giành ngôi nhất vòng bảng để tránh gặp Thái Lan ở bán kết.” Ông Thái Thanh Tùng, HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền Việt Nam cho biết.

Trong trận đấu thứ 2, các cầu thủ Indonesia đã có dịp phô diễn sức mạnh khi có chiến thắng trước Philippines với tỉ số 3-0 (25-22, 25-20, 25-14). Không ngoài sự đoán, khi bên phía Indonesia hai cầu thủ ghi điểm nhiều nhất chính là cặp chủ công Amalia và Manganang.

 

HUY QUANG-volleyball.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage