A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

VTV Bình Điền Long An Vô địch quốc gia năm 2011

VTV Bình Điền Long An Vô địch quốc gia năm 2011   

Đầu năm đoạt Siêu Cúp bóng chuyền, cuối năm lên ngôi ở giải VĐQG, thầy trò ông Lương Khương Thượng khép lại mùa giải 2011 không thể mỹ mãn hơn. Trưởng đoàn Nguyễn Quang Vinh thừa nhận đội bóng đã gặp nhiều may mắn, đặc biệt ở giải VĐQG. Thế nhưng, nói thế thì chưa đủ, bởi lẽ năm 2011, người ta đã chứng kiến sự trưởng thành của những gương mặt trẻ, rất trẻ ở đội bóng chuyên nghiệp này…

Sự trưởng thành của lớp trẻ!

Có một dạo, ông Vinh, ông Thượng và nhiều người làm bóng chuyền nữ Long An đã rất băn khoăn vì nhiều tay đập kỳ cựu của đội chia tay để tìm bến đỗ mới. Năm ngoái, đến lượt đội trưởng Diệu Châu chấn thương phải nghỉ thi đấu và lo chuyện gia đình, VTV Bình Điền Long An còn ưu tư hơn. Thế nhưng, bước vào mùa giải 2011, đội bóng này gần như lột xác, trình diễn một bộ mặt khác hẳn, máu lửa và đầy tham vọng. Thậm chí, nhiều người đã tỏ ra ngạc nhiên trước khả năng lập chắn, phòng thủ hàng sau xuất sắc của đội bóng này ở vòng chung kết tại thành phố Vũng Tàu vừa qua. Ngay cả chủ công Anna Seni (đảo Fiji) cũng chỉ ra rằng khi đã hòa nhập thực sự vào lối chơi của VTV Bình Điền Long An, cô sẽ vô cùng nguy hiểm trong những cú tấn công ở biên, ở vị trí số 3.

VTV Bình Điền Long An vô địch quốc gia mùa giải 2011. Ảnh: Dũng Phương

Trưởng đoàn Nguyễn Quang Vinh khẳng định: “Đội bóng đang trong giai đoạn chuyển giao và sau những vấp váp, giờ đây, các VĐV trẻ như Tuyết Hoa, Bích Trâm, Đào Thị Khen, Ánh Nguyệt… đã trưởng thành thực sự. Khi được tin tưởng giao nhiệm vụ, anh thấy đấy, các cháu đã chứng minh rằng họ xứng đáng với các vị trí trong sân. Tôi mừng vì điều này”.

Chiều nay (13-1), đội bóng chuyền VTV Bình Điền Long An sẽ tổ chức lễ mừng công mùa giải 2011 tại thị xã Tân An. Năm 2011, thầy trò HLV Lương Khương Thượng vô địch Siêu Cúp bóng chuyền Việt Nam, đoạt Cúp Tấm lòng vàng 2011 và lên ngôi VĐQG bằng phong độ thi đấu rất ổn định và nhờ nhiều vào sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ. Số tiền thưởng cho đội là 1,2 tỷ đồng. Lễ mừng công sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 vào lúc 14 giờ 30.

Mà chẳng phải chỉ có ông Vinh mừng, HLV Lương Khương Thượng còn hớn hở hơn. Còn nhớ năm ngoái, ông Thượng khốn khổ vì sự chệch choạc trong lối chơi của đội, giữa người kỳ cựu Ngọc Hoa, Kim Đính với các VĐV trẻ Tuyết Hoa, Bích Trâm, Ánh Nguyệt chưa nhuần nhuyễn cho lắm. Để rồi, nhiều lần ở vòng 1, vòng 2 giải VĐQG 2011, ông Thượng cười mỉm, ít thấy ra sân hò hét chỉ đạo hơn. Ông cùng trợ lý Quốc Vũ ngồi tận hưởng những trận đấu và tận hưởng cái dư vị sau chiến thắng.

“Phải thừa nhận thế này, nếu so với đội bóng Thông tin, chúng tôi còn kém họ một số khâu. Thế nhưng năm nay, đội được chuẩn bị kỹ hơn, thoải mái tâm lý hơn và đặc biệt là các gương mặt trẻ tiến bộ vượt bậc, nên chúng tôi mới có thể thắng ở giải VĐQG. Khép lại một mùa giải như vậy, thầy trò chúng tôi đã không phụ sự trông đợi của lãnh đạo Công ty CP Phân bón Bình Điền, của Công ty Thể thao và người hâm mộ bóng chuyền Long An”, ông Thượng nhấn mạnh.

Thầy mừng, trò cũng mừng, mà mừng nhất là đội trưởng Ngọc Hoa. Lâu rồi người ta mới thấy phụ công số 1 Việt Nam thoải mái tinh thần đến thế. Cái gánh nặng đầu tàu đè nặng trên vai Ngọc Hoa 2 mùa rồi vừa được cởi bỏ, vì có nhiều đàn em tài năng đã chứng tỏ được năng lực của mình, đã chia sẻ rất nhiều cho Ngọc Hoa trong cuộc chơi đầy thử thách ở đấu trường quốc gia.

Hái quả ngọt năm đầu ra riêng

Ba năm, VTV Bình Điền Long An 2 lần vô địch quốc gia, lấy thêm 2 chiếc Siêu Cúp bóng chuyền. Có lẽ ở làng bóng chuyền nữ Việt Nam bây giờ, chỉ còn Thông tin Lienviet Bank là đội cạnh tranh được với họ về thành tích. Mà vài mùa bóng trở lại đây, Long An và Thông tin là 2 cái tên luôn được đánh giá cao nhất trước khi bước vào giải VĐQG và ở mọi giải giao hữu khác.

Tuyết Hoa (4) và Bích Trâm (10) luôn tạo nên hàng chắn vững chắc cho VTV BĐLA ở trận chung kết giải VĐQG 2011 gặp Thông tin Lienviet Bank. Ảnh: D.P.

Có một điều đáng mừng, đấy là chuyện VTV Bình Điền Long An đã chính thức “ra riêng”, tức là độc lập về hoạt động, đặt dưới sự điều hành của Công ty TNHH 1 thành viên thể thao Bình Điền Long An. Trong năm bước ngoặt 2011 này, thầy trò ông Thượng đoạt 2 chiếc Cúp danh giá của bóng chuyền nữ Việt Nam (VĐQG và Siêu Cúp). Ông Nguyễn Quang Vinh - Giám đốc công ty - bày tỏ: “Công ty vừa thành lập, còn nhiều khó khăn lắm. Nhưng thành công của đội bóng trong năm 2011 tạo cú hích rất lớn cho chúng tôi hướng đến việc xây dựng một mô hình hoạt động chuyên nghiệp thực thụ”.

Mùa giải 2012 đã cận kề, theo ông Vinh, mục tiêu quan trọng nhất của đội VTV Bình Điền Long An chính là bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Năm 2012, làng bóng chuyền Việt Nam có nhiều thay đổi, đặc biệt về quy chế chuyển nhượng VĐV nội và ngoại. Tuy nhiên, đối với đội bóng Long An và ngay cả với đội Thông tin Lienviet Bank, điều đó không ảnh hưởng quá lớn đến sự chuẩn bị của mình cho cuộc chinh phục mới.


THANH LÂM (Báo SGGP)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage