A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bóng chuyền tìm tiền tỷ treo thưởng cho ngôi vô địch SEA Games 31

Lãnh đạo Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cam kết sẽ có thưởng cho các đội bóng chuyền Việt Nam nếu đạt thành tích huy chương tại SEA Games 31 và công cuộc tìm mạnh thường quân đồng hành vẫn đang triển khai.

Chưa quyết định cuối cùng như dự kiến là tiền tỉ cho HCV

“Hiện tại Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam chưa công bố chính thức việc treo thưởng cho các đội tuyển bóng chuyền nam, nữ Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31. Chúng tôi đang thực hiện công tác tìm nhà tài trợ, mạnh thường quân đồng hành với mức thưởng dự kiến đưa ra là 1 tỉ đồng cho mỗi tấm HCV nếu đạt được. Khi có nhà tài trợ, chúng tôi sẽ có thông báo cụ thể”, Tổng thư kí Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Lê Trí Trường trao đổi ngày 10-5. 

Khi đặt câu hỏi nếu không đạt được HCV thì các đội bóng chuyền nam, nữ Việt Nam dự kiến sẽ được thưởng thế nào?, ông Trường giải thích thêm “mức treo thưởng cho HCB là 500 triệu đồng/chiếc và HCĐ trong khoảng 200-300 triệu đồng/chiếc. Thế nhưng, đây là việc đề ra để tìm gọi nguồn xã hội hóa đồng hành chứ không phải Liên đoàn đã công bố chính thức”.

Bóng chuyền tìm tiền tỷ treo thưởng cho ngôi vô địch SEA Games 31 ảnh 1Thầy trò đội bóng chuyền nữ.

Trường hợp nếu không tìm được nguồn xã hội hóa đồng hành tài trợ thưởng, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ dựa trên cân đối tài chính để có phần thưởng của mình dành cho các đội tuyển nếu đạt kết quả huy chương SEA Games 31. Tuy nhiên, nhiều người đều hiểu, bóng chuyền là môn có sức hút và sự quan tâm từ người hâm mộ cho tới các doanh nghiệp nên việc tìm nhà tài trợ thưởng cho thành tích SEA Games 31 không hề khó. Đặc biệt, nếu kết thúc tranh tài mà các đội tuyển nam, nữ Việt Nam chạm tay vào tấm HCV vô địch thì họ sẽ được nhận bộn tiền thưởng và sự đồng hành nói riêng.

Cơ hội nào cho bóng chuyền Việt Nam

Cả 2 đội tuyển bóng chuyền nam, nữ Việt Nam chưa một lần vô địch SEA Games. Mục tiêu thi đấu trên sân nhà SEA Games 31 của đội nam là giành HCV còn đội nữ là giành HCB. Chuyên môn qua nhiều năm thi đấu tại đấu trường SEA Games thì cái bóng của đội nữ Thái Lan quá lớn, chúng ta chưa vượt qua họ được. Ở đội nam, 2 đối thủ mạnh hơn chúng ta là Thái Lan và Indonesia thay nhau khuynh đảo Đông Nam Á nên thành tích tốt nhất của bóng chuyền nam cũng chỉ là HCB các kì SEA Games 2007 và SEA Games 2015. 

Hai đội tuyển đã quyết định xong nhân sự 14 cầu thủ chính thức dự SEA Games 31 và tất cả đã có mặt gần 10 ngày qua tại Quảng Ninh tập luyện chuẩn bị tốt nhất trước thi đấu. “Chúng tôi vẫn theo sát sự chuẩn bị của 2 đội tuyển, ban huấn luyện thường xuyên báo cáo chuyên môn tới cấp quản lý”, phụ trách bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) – ông Đào Xuân Chung đã trao đổi.

Bóng chuyền tìm tiền tỷ treo thưởng cho ngôi vô địch SEA Games 31 ảnh 2Chủ công Trần Thị Thanh Thuý.

Kỳ thực, sự tiếp cận để nắm rõ nhất chuyên môn chuẩn bị của các đội tuyển bóng chuyền nam, nữ Việt Nam là không nhiều do 2 đội ít có cơ hội cọ xát. Đợt tập huấn ngắn ngày tại Ninh Bình của đội nữ và tại Khánh Hòa của đội nam chưa thể là những cơ sở đầy đủ nhất vì tất cả đều là thử nghiệm của HLV Li Huan Ning hay HLV Thái Thanh Tùng. Hiện tại, đội nữ đã có cặp tấn côngg Trần Thị Thanh Thúy, Nguyễn Thị Bích Tuyền đang có chiều cao và chuyên môn tấn công tốt nhất của Việt Nam. Với đội nam, 2 chủ công Từ Thanh Thuận, Nguyễn Văn Quốc Duy được chờ đợi khoan phá được hàng chắn các đối thủ tại SEA Games 31. Bóng chưa khai cuộc, mọi cơ hội còn chia đều nhưng để lọt vào các trận đấu chung kết, các đội bóng chuyền của chủ nhà Việt Nam sẽ phải rất cố gắng.

Môn bóng chuyền trong nhà sẽ thi đấu tại nhà thi đấu Đại Yên (Quảng Ninh). Đội nam Việt Nam nằm bảng A vòng loại cùng Indonesia, Myanmar, Malaysia. Đội nữ thi đấu vòng tròn với Thái Lan, Malaysia, Myanmar, Philippines để chọn suất vào chung kết. Nhà thi đấu Đại Yên mở của miễn phí cho khán giả môn bóng chuyền trong nhà và bắt đầu khởi tranh từ ngày 13-5.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage