A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa - Thủ lĩnh của những kỷ lục

Phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa - Thủ lĩnh của những kỷ lục   

Không còn nghi ngờ gì nữa, việc góp mặt cùng ĐTQG thi đấu giải quốc tế VTV Cup 2015 ở Bạc Liêu năm nay, phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa đang là cầu thủ có nhiều kỷ lục nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam…

Người còn sót lại của SEA Games 22

Tính về thâm niên trên đội tuyển quốc gia, Ngọc Hoa chưa phải là nữ cầu thủ khoác áo đội tuyển lâu nhất. Tuy nhiên, ở tuổi 28, cô lại đang là người có những kỷ lục mà nhiều bậc tiền bối trước đây cũng như các đồng đội hiện tại chưa ai làm được. Xuyên suốt 12 lần giải quốc tế nữ vtv Cúp tổ chức thì cả 12 lần Ngọc Hoa góp mặt. Chưa vắng một mùa giải nào, cô chính là nhân chứng sống của giải đấu và đầy đủ thông tin nhất nếu ai muốn hỏi bất kỳ điều gì.

Thế nhưng, điều thú vị nằm ở chỗ, từ SEA Games 22 tổ chức tại Việt Nam tới nay, Ngọc Hoa là tuyển thủ duy nhất trong đội hình khi đó vẫn còn thi đấu ở tuyển. Năm 2003, lúc đó mới 16 tuổi, cô gái Ngọc Hoa còn bỡ ngỡ từ Long An được triệu tập lên ĐTQG thi đấu. Tuy vậy, thể hình tốt cùng việc kết hợp ăn ý với đàn chị phụ công Kim Huệ tạo thành cặp phụ công lợi hại là yếu tố để các HLV luôn ưu tiên Ngọc Hoa 1 suất chính thức. 12 năm kể từ khi đó, tới bây giờ, Hoa vẫn là trụ cột chưa thể thay thế ở vị trí phụ công hàng sau của đội tuyển. Ngày đầu lên tuyển, cô giành HCB.

Ngọc Hoa được coi là thủ lĩnh tinh thần của ĐTVN cũng như CLB VTV BĐLA

Sau 12 năm, tại SEA Games 28-2015, Ngọc Hoa vẫn chỉ có HCB. Đó luôn là nỗi đau đáu của tay đập này vì cô hiểu cảm giác của người thua cuộc trong trận chung kết là như thế nào nên rất muốn một lần chiến thắng. Sau cuộc đấu ở Bạc Liêu, trong tháng 9, Ngọc Hoa tiếp tục thi đấu giải quốc tế các CLB nữ châu Á 2015 ở Hà Nam. Đây cũng là lần đầu tiên một cầu thủ Việt Nam khoác áo một CLB nước ngoài thi đấu ngay tại Việt Nam. Ngọc Hoa cùng Đỗ Thị Minh, Kim Liên là những cầu thủ nữ đầu tiên của bóng chuyền Việt Nam được ra nước ngoài thi đấu (tại Thái Lan).

Không mang ý nghĩa đi chơi, Ngọc Hoa còn là trụ cột của CLB Ayutthaya đoạt Siêu cúp Thái Lan rồi hiện tại cô là nhân tố không thể thiếu của CLB Bangkok Glass đã vô địch Thái Lan (đội này sẽ thi đấu ở Hà Nam sắp tới). Quãng đường thi đấu chuyên nghiệp của 1 VĐV là không dài. Với Ngọc Hoa, hành trang của cô đã đầy đủ danh hiệu từ VĐQG, vô địch Thái Lan, giành 6 HCB SEA Games, hạng 5 châu Á, chưa kể các danh hiệu cá nhân cao quý…

Đến lúc lo cho gia đình

Đã có thông tin cho rằng, giải đấu trong năm 2015 cũng là thời điểm cuối cùng để Ngọc Hoa tính tới giã từ ĐTQG. Thật sự, nếu điều ấy là hiện thực, người hâm mộ sẽ vô cùng hụt hẫng.

Ở độ tuổi chưa tới 30 cùng phong độ duy trì tốt, Ngọc Hoa được đánh giá ít nhất đủ năng lực chơi hiệu quả ở bóng chuyền đỉnh cao từ 2 tới 3 năm nữa. Và như thế, cô vẫn là một trụ cột của ĐTQG khó bàn cãi. Qua nhiều thời kỳ, bóng chuyền trẻ nữ đã có nhiều cầu thủ phụ công được phát hiện. Tuy vậy, không ít người có được sự hiệu quả như Ngọc Hoa nên đó là lý do vì sao tuyến đội tuyển rất kén người trong vị trí này.

Chia sẻ trong lần lên truyền hình mới đây, Ngọc Hoa không ngại mà bảo đã tới lúc cô cần hướng về gia đình để có em bé. Điều ấy là chính đáng. Nhiều năm chinh chiến, dễ hiểu giờ là lúc đội trưởng của tuyển Việt Nam muốn toàn tâm hơn bên ông xã Lê Thái Bình và tổ ấm riêng của mình.

Ngọc Hoa - Thủ lĩnh của những kỷ lục

Ở tuổi 19, Ngọc Hoa đã là đội trưởng của tuyển nữ Việt Nam. Sau 10 năm, bây giờ mọi người đùa vui rằng cô là “đội trưởng” trong gia đình mình. Những phút trên sân đấu và sau các chiến thắng, nụ cười của Ngọc Hoa luôn tạo được sự chú ý và cổ vũ không ngớt từ khán giả. Phía sau sân đấu, vợ chồng cô vì hoàn cảnh công việc thật sự không có quá nhiều thời gian bên nhau. Hẳn lẽ, Ngọc Hoa hiểu được đâu là điều quan trọng với mình.

Đắt xô

Hiện tại, Ngọc Hoa vẫn thuộc quản lý của CLB VTV Bình Điền Long An. Cô vẫn có thời gian ra thi đấu nước ngoài cho đội Bangkok Grass của Thái Lan. Mới nhất, một CLB tại Trung Quốc ngỏ ý muốn thuê phụ công này về để thi đấu ở giải vô địch quốc gia nước này.

 

NGUYỄN ĐÌN-Hvolleyball.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage