A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cúp các CLB nữ châu Á 2023: Việt Nam và ngôi vô địch lịch sử

Chúng ta đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành ngôi vô địch cúp bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2023 sau khi có chiến thắng ở trận chung kết.

 

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại trận chung kết. Ảnh: SMM
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại trận chung kết. Ảnh: SMM

Khán đài của nhà thi đấu thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) trong tối 2-5 đã không còn chỗ trống bởi tất cả cùng chờ đợi có một chỗ ngồi để được theo dõi thật gần nhất các cầu thủ bóng chuyền chủ nhà Việt Nam tại trận chung kết gặp câu lạc bộ Diamond Food – Fine chef (Thái Lan).

Sự kỳ vọng ấy đã không hề bị thất vọng. Bởi lẽ, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã cho người xem đi hết các cung bậc cảm xúc từ lo âu, hồi hồi rồi vỡ òa sung sướng.

Ngay ván đầu, dù đã có trên sân những gương mặt quan trọng nhất như Đoàn Thị Lâm Oanh, Trần Thị Thanh Thúy, Hoàng Thị Kiều Trinh, Lý Thị Luyến, Nguyễn Khánh Đang... nhưng chúng ta lại rơi vào tâm lý e dè khiến đối thủ bắt bài dễ dàng. Những đường chuyền từ chuyền hai đã không gặp hiệu quả và chủ nhà để thua 21/25. Ván thứ hai, mọi thứ tưởng sẽ có thay đổi nhưng một lần nữa, khán giả trong nhà thi đấu lại rơi vào tâm trạng lo âu bởi chúng ta thua tiếp 17/25.

Thay đổi con người hợp lý hơn từ ván thứ ba bằng việc để Hoàng Thị Kiều Trinh ra ngoài và đưa vào các mũi đánh Vi Thị Như Quỳnh, Đoàn Thị Xuân hay Trần Tú Linh nên đội hình của chủ nhà Việt Nam lấy lại được thế trận. Ở ván này, chúng ta thắng lại bằng kết quả 25/20. Tiếp đà hưng phấn cùng một tinh thần cao nhất, chúng ta thắng tiếp trong các ván bốn và năm với kết quả 25/22, 15/10 qua đó thắng chung cuộc 3-2 để giành cúp vô địch.

Cúp các CLB nữ châu Á 2023: Việt Nam và ngôi vô địch lịch sử ảnh 1

Các cầu thủ Việt Nam nhận phần thưởng vô địch. Ảnh: MINH CHIẾN

Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng chuyền nữ Việt Nam có chiến thắng cúp bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á. Và cũng lần đầu tiên, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã góp mặt trong một trận chung kết giải chính thức của châu Á và giành cúp vô địch cùng học trò.

Khép lại giải, ngoài các kết quả dành cho các đội nhất, nhì, ba thì chủ công Trần Thị Thanh Thúy vinh dự nhận phần thưởng cầu thủ toàn diện nhất, chủ công xuất sắc nhất trong khi cầu thủ Khánh Đang được bầu là libero xuất sắc nhất. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã được thưởng 100 triệu đồng UBND tỉnh Vĩnh Phúc, 100 triệu đồng từ Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và 200 triệu đồng từ doanh nhân Đào Hữu Huyền.

“Chúng tôi đánh giá đây là một chiến thắng bằng tinh thần của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Với các cầu thủ, bây giờ tâm lý e dè đã không còn nhiều bởi khi được cọ xát nhiều trong thi đấu, ví dụ như ở giải này trước đối thủ quốc tế, chúng ta chơi đã tốt hơn. Có thể thấy, cầu thủ Việt Nam chơi tốt bước một không thua các đối thủ nhưng trên hết vẫn phải là hoàn thiện tâm lý và tôi đánh giá cao em Thúy ở giải này khi đã chơi tốt làm động lực cho toàn đội”, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chia sẻ.

MINH CHIẾN


Nguồn:Theo SGGP Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage