A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV–Bình Điền lần thứ VIII năm 2014: Trận mở màn Tuyển trẻ Việt Nam giành thắng lợi trước Tuyển Myanmar 3-0

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV–Bình Điền lần thứ VIII năm 2014: Trận mở màn Tuyển trẻ Việt Nam giành thắng lợi trước Tuyển Myanmar 3-0   

Trước giờ khai mạc Giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV–Bình Điền lần thứ VIII năm 2014, vào lúc 16 giờ 30 phút chiều 3/3 đã diễn ra trận đấu mở màn giữa Tuyển trẻ Việt Nam và Tuyển Myanmar. 

Mặc dù đến 16 giờ 30 phút trận thi đấu mới diễn ra nhưng ngay từ đầu giờ chiều, có khá đông người hâm mộ đã đến mua vé vào sân với hy vọng sẽ tìm được một chỗ ngồi ưng ý để theo dõi hai đội thi đấu.

Anh Lê Văn Ngọc ở phường Nghĩa Trung, Gia Nghĩa hồ hởi cho biết: “Biết được thông tin chiều nay diễn ra trận thi đấu mở màn của Giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV – Bình Điền lần thứ VIII năm 2014, tôi đã tranh thủ giải quyết công việc gia đình để đến xem và cổ vũ cho Tuyển trẻ Việt Nam. Qua theo dõi danh sách các em được triệu tập lên tuyển trẻ năm nay, tôi thấy nhiều gương mặt rất quen và các em đánh khá hay tại các giải Bóng chuyền trẻ toàn quốc và giải Tấm lòng vàng được tổ chức tại tỉnh ta mấy năm trước”.

Còn chị Phan Thị Mai, công tác tại Sở Y tế cho biêt: "Giải năm nay quy tụ nhiều đội bóng chuyền nữ hàng đầu trong nước và 3 đội nước ngoài, nhất là có 2 đội ở Trung Quốc, một quốc gia có nền bóng chuyền nữ phát triển khá mạnh ở Châu Á nên tôi và chồng đã xin nghỉ trước 15 phút để được theo dõi trận đấu mở màn của giải. Theo tôi và nhiều đồng nghiệp trong cơ quan tôi nhận định thì giải năm nay chắc chắn sẽ có chất lượng chuyên môn cao hơn so với những giải bóng chuyền do Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam tổ chức trước đây tại tỉnh ta. Vì thế, tôi sẽ cố gắng theo dõi được nhiều trận đấu càng tốt".

Trở lại diễn biến trân đấu, ở hiệp đấu thứ nhất, Tuyển trẻ Việt Nam nhập cuộc tốt và nhanh chóng triển khai các bài đánh chiến thuật hai biên, đánh chồng, liên tục ghi điểm giành lợi thế về mặt điểm số và dần tạo khoảng cách trước các cầu thủ Myanmar.

Với lối chơi đa dạng, bám chắn tốt các cầu thủ Việt Nam nhanh chóng tạo khoảng cách về mặt điểm số 19-12 và giành thắng lợi ở hiệp đấu thứ nhất với điểm số 25-17.

Một pha bóng đánh xuyên chắn của các cầu thủ tuyển trẻ Việt Nam

Tuyển Myanmar khởi đầu hiệp đấu thứ 2 tốt hơn khi ghi những điểm số đấu tiên trong đầu hiệp đấu, nhưng các cầu thủ trẻ Việt Nam đã bình tĩnh phối hợp chiến thuật dọc biên có một chuỗi lên điểm liên tiếp và nhanh chóng san bằng điểm số và vươn lên với khoảng cách 5 điểm (11-5). Trong hiệp đấu này, các cầu thủ Myanmar sử dụng nhiều pha bỏ nhỏ, lỏng tay để ghi điểm.

Tuy nhiên, cũng như ở hiệp đấu thứ nhất, khoảng cách về điểm số đã nhanh chóng được thiết lập 7 điểm ở nửa cuối hiệp đấu. Với sự linh hoạt trong chiến thuật tấn công khá đa dạng với những pha bóng đánh chồng, dạt biên các tuyển thủ Việt Nam đã khiến các tuyển thủ Myanmar rất khó khăn chống đỡ, và nhanh chóng bị thua với điểm số 15-25.

Bước sang hiệp đấu thứ 3, Tuyển trẻ Việt Nam tiếp tục duy trì sự đa dạng trong lối chơi với những pha đánh biên, đánh chồng, bỏ nhỏ khiến các cầu thủ Myanmar gặp rất nhiều khó khăn.

Với sự hưng phấn dâng cao, cầu thủ số 10 Hà Ngọc Diễm liên tục ghi điểm cho đội Việt Nam với những pha tấn công uy lực, những pha bỏ nhỏ khéo léo cộng với những pha bám chắn hiệu quả. Thêm vào đó, trong hiệp đấu này, sự bọc lót không tốt cho hàng chắn phía trên khiến cho các cầu thủ Myanmar không thể phòng thủ tốt trước những pha đánh bóng uy lực và bỏ nhỏ của Tuyển trẻ Việt Nam.

Hiệp đấu thứ 3 nhanh chóng kết thúc với điểm số 25-17 nghiêng về Tuyển trẻ Việt Nam. Kết quả cuối cùng, Tuyển trẻ Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước Myanmar.

Trong trận đầu ra quân, không như kỳ vọng của giới chuyên môn và người hâm mộ, Tuyển Myanmar với phần lớn là các cầu thủ trẻ mới lên tuyển đã chơi không tốt về cả trình độ chuyên môn lẫn chiến thuật.

Đặc biệt, 2 chủ công của Tuyển Myanmar là Cho Cho Win (số 7) và San San Htay (số 5) thi đấu chưa đạt phong độ cao. Ngược lại, các cầu thủ trẻ của Tuyển trẻ Việt Nam lại thi đấu đầy bản lĩnh, tự tin, với ý đồ chiến thuật rõ ràng, biến hóa.

Mặc dù vậy, hầu hết khán giả có mặt tại nhà thi đấu vẫn cổ vũ hết mình, vỗ tay tán thưởng trước những đường  đánh bóng hay, những pha giằng co quyết liệt của hai đội.

Người hâm mộ cổ vũ nhiệt tình cho Tuyển trẻ Việt Nam

Trong trận đấu thứ hai của giải giữa VTV Bình Điền và Tuyển Weifang (Trung Quốc), đúng như dự đoán của giới chuyên môn, khán giả tại nhà thi đấu đã được chứng kiến một cuộc giằng co và rượt đuổi tỷ số ngoạn mục của hai đội.

Trong suốt các hiệp đấu, hai đội liên tục chơi ăn miếng trả miếng, và bám đuổi nhau từng điểm số. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và sự xuất sắc của chủ công Seniloli (số 17) và phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa (số 9), sự linh hoạt và hiểu ý đồng đội của chuyền hai Lê Thị Ánh Nguyệt (số 6) nên đội VTV Bình Điền đã giành thắng lợi trước Weifang (Trung Quốc) với tỷ số 3-0 (Điểm số các hiệp lần lượt là 25-23, 25-22 và 25-14).

Q.S – Đ.H


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage