A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyền thoại Ngọc Hoa cầm quân ở giải U23 quốc gia 2020

Cựu thủ quân của đội tuyển Việt Nam, phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa sẽ được giao vai trò HLV trưởng đội U23 VTV Bình Điền Long An tham dự Giải bóng chuyền U23 quốc gia năm nay, sẽ khởi tranh vào ngày 7-11 tại Nhà thi đấu tỉnh Đắk Nông.

 

HLV Nguyễn Thị Ngọc Hoa (giữa) sẽ dẫn dắt đội U23 VTV Bình Điền Long An dự giải U23 quốc gia năm 2020.

HLV Nguyễn Thị Ngọc Hoa (giữa) sẽ dẫn dắt đội U23 VTV Bình Điền Long An dự giải U23 quốc gia năm 2020.

Theo ông Thái Bửu Lâm (Giám đốc Cty TNHH MTV Thể Thao Bình Điền), việc tạo điều kiện để tượng đài của làng bóng chuyền nữ Việt Nam là Nguyễn Thị Ngọc Hoa giữ vai trò HLV trưởng đội U23 VTV Bình Điền Long An đã được tính toán kỹ và nhận được sự thống nhất cao từ Ban huấn luyện đội 1. “Đây sẽ là thử thách quan trọng đầu tiên đối với Ngọc Hoa trên cương vị mới. Sự trải nghiệm ở giải U23 quốc gia tới đây sẽ giúp Ngọc Hoa rèn luyện năng lực cầm quân, thuận lợi hơn cho CLB trong tương lai”, ông Thái Bửu Lâm cho biết.

Thật ra, Ngọc Hoa từ thời còn thi đấu vẫn được xem là trợ lý đắc lực cho HLV Nguyễn Quốc Vũ về chuyên môn (cùng với HLV phó Trịnh Nguyễn Hoàng Huy). Kinh nghiệm và cái uy của Ngọc Hoa đối với tất cả các VĐV thế hệ sau rất lớn, cho nên, Ngọc Hoa vừa là HLV lại vừa là chuyên gia tâm lý giúp các VĐV giải tỏa áp lực khi rơi vào tình cảnh khó khăn. Sau khi chia tay sự nghiệp VĐV, Ngọc Hoa đã chuyển sang vai trò HLV phó của đội, kinh qua nhiều giải đấu từ giải mời cho đến giải VĐQG thường niên.

Huyền thoại Ngọc Hoa cầm quân ở giải U23 quốc gia 2020 ảnh 1

Tượng đài của bóng chuyền nữ Việt Nam đã theo học các lớp HLV và giờ là dịp để cô thể hiện khả năng cầm quân của mình.

Nhưng đây mới là lần đầu tiên tượng đài của làng bóng chuyền nữ Việt Nam được thử sức trong vai trò HLV trưởng, cầm quân và chịu trách nhiệm về thành tích của một đội bóng. Có điều, với uy tín và tài năng của mình, Ngọc Hoa được Ban huấn luyện CLB đánh giá rất cao và tin tưởng cô sẽ hoàn thành sứ mệnh mới này.

Làm phó cho Ngọc Hoa ở đội U23 VTV Bình Điền Long An dự giải quốc gia tới đây chính là… ông xã Lê Thái Bình, HLV đội trẻ. Đây cũng là điều khá thú vị và đáng chờ đợi. Hiện, trong làng bóng chuyền nữ Việt Nam, cũng “cặp bài chùng” là 2 vợ chồng Trần Văn Giáp - Bùi Thị Huệ đang cầm quân ở đội nữ Thái Bình. Thậm chí Bùi Huệ vừa tham gia hỗ trợ huấn luyện cho ông xã, lại vừa thi đấu trong vai trò của một VĐV. Hai vợ chồng Trần Giáp và Bùi Huệ vừa hợp sức đưa nữ Thái Bình trở lại Giải vô địch quốc gia năm 2021 sau khi giành ngôi vô địch giải hạng A toàn quốc 2020 vừa kết thúc.

Huyền thoại Ngọc Hoa cầm quân ở giải U23 quốc gia 2020 ảnh 2

 

HLV Ngọc Hoa trên băng ghế huấn luyện CLB VTV Bình Điền Long An.

Giải bóng chuyền U23 quốc gia năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 7-11 đến ngày 15-11, có 6 đội nam (Tràng An Ninh Bình, Thể Công, TPHCM, Hà Nội, Biên Phòng, Bến Tre) và 6 đội nữ (VTV Bình Điền Long An, Thông tin Liên việt Postbank, Ngân hàng Công thương, TPHCM, Hà Nội và HCĐG Hà Nội) cùng tham dự. Cả hai nội dung nam lẫn nữ sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, chọn 4 đội có điểm số cao hơn đi tiếp vào vòng bán kết và vòng chung kết.

Lịch thi đấu giải bóng chuyền U23 quốc gia năm 2020:

Huyền thoại Ngọc Hoa cầm quân ở giải U23 quốc gia 2020 ảnh 3

Huyền thoại Ngọc Hoa cầm quân ở giải U23 quốc gia 2020 ảnh 4

NGUYÊN PHƯƠNG-Thethao.sggp.org.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage