A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày thi đấu thứ 2 Giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV-Bình Điền lần thứ VIII-2014: Đẳng cấp lên tiếng

Ngày thi đấu thứ 2 Giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV-Bình Điền lần thứ VIII-2014: Đẳng cấp lên tiếng   

Khởi đầu ngày thi đấu thứ 2 là trận đấu giữa đội Cao su Phú Riềng (CSPR) gặp các cầu thủ Ngân Hàng Công Thương (NHCT). 

* Ngân hàng Công thương thắng Cao su Phú Riềng 3-1

Khởi đầu ngày thi đấu thứ 2 là trận đấu giữa đội Cao su Phú Riềng (CSPR) gặp các cầu thủ Ngân Hàng Công Thương (NHCT).

Trong cặp đấu này, với dàn cầu thủ kỳ cựu, nhiều kinh nghiệm như Nguyễn Thị Xuân (số 11), Phạm Kim Huệ (số 4) và chuyền hai Hà Thị Hoa (số 7), nên NHCT được giới chuyên môn đánh giá cao hơn đối thủ.

Pha bóng hấp dẫn trong trận đấu giữa Ngân Hàng Công Thương và đội Cao su Phú Riềng

Bước vào trận đấu, NHCT nhanh chóng triển khai các miếng đánh đa dạng, từ đánh dạt ra hai biên đến đánh bóng nhú, bóng chồng, thậm chí bỏ nhỏ. Tuy nhiên, các cầu thủ của CSPR đã nỗ lực phòng thủ tốt và tổ chức tấn công lại tạo nên thế trận giằng co khá hấp dẫn ngay từ phút đầu khi hai đội có điểm số 11 đều.

Vào khoảng giữa hiệp đấu, các cầu thủ NHCT đã thi đấu bình tĩnh và tổ chức nhiều pha bóng uy lực, ăn điểm liên tiếp và làm chủ thế trận. Kết thúc hiệp thứ nhất, NHCT đã giành chiến thắng với điểm số 25-17.

Trong hiệp thứ hai, được sự chỉ đạo chiến thuật của HLV trưởng Võ Như Lăng, chuyền hai Trần Hoàng Kim (số 12) bên phía CSPR liên tục chuyền bóng cho chủ công Vũ Thị Hà (số 8).

Với những cú đập bóng uy lực, cùng với sự phòng thủ xuất sắc của Libero Lê Thị Hoa Hiền (số 5) nên các cô gái của CSPR đã tạo ra một thế trận cân bằng khi hai đội chỉ chênh lệch nhau 1 điểm.

Tuy nhiên, vào cuối hiệp đấu, chủ công Nguyễn Thị Xuân (số 11) và Phạm Thi Thắm (số 15) thi đấu rất xuất sắc nên đội NHCT đã dần vượt lên và tạo ra điểm số cách biệt 5 điểm trở lên.

Trên đà hưng phấn, các cô gái của NHCT thi đấu hoàn toàn lấn lướt trước đối thủ và tiếp tục giành chiến thắng ở hiệp thứ hai với điểm số 25-18.

Bước sang hiệp thứ ba, cũng giống như ở các hiệp đấu trước, hai đội lại tiếp tục thế trận giằng co và rượt đuổi điểm số.

Gần về cuối hiệp, với tinh thần thi đấu quyết tâm, không nản chí, các cầu thủ CSPR đã bám chắn triệt để đối với các tay đập của đối phương, đồng thời tổ chức những miếng đánh nhanh để tránh tay chắn. Qua đó dần vượt điểm số lên và giành thắng lợi với điểm số 25-21.

Ở hiệp đấu thứ tư, hai đội vẫn có một thế trận ngang sức ngang tài với điểm số liên tục được cân bằng. Tuy nhiên, đến giữa hiệp đấu, với tuổi đời khá cao nên dường như, các cầu thủ của NHCT có biểu hiện xuống sức, không đủ thể lực để tổ chức bám chắn hay đập bóng uy lực. Họ chỉ thực hiện những pha đánh sở trường là cây chuyền hai chuyền bóng sau lưng cho Phạm Kim Huệ đập bóng hoặc bỏ nhỏ để ăn điểm.

Ngược lại, các cầu thủ của CSPR với tuổi đời còn trẻ (đa số sinh năm 1993), sức khỏe tốt đã thi đấu sung mãn, nhiều lúc vượt điểm đối thủ. Ở gần cuối hiệp đấu, HLV Lê Văn Dũng đã có sự điều chỉnh đội hình khi cho Vũ Thị Nga vào sân thay Phạm Kim Huệ đã có biểu hiện xuống sức. Và sự thay thế này đã mang lại hiệu quả khi Vũ Thị Nga với tuổi đời còn trẻ, có chiều cao và sức bật tốt, cùng với Nguyễn Thị Xuân, cô đã bám chắn rất tốt, hạn chế được những cú đánh mạnh của đối thủ.

Thêm vào đó, chuyền hai Hà Thị Hoa đã phát huy kinh nghiệm kịp thời khi cô chuyền những đường bóng chính xác, lừa được tay chắn đối phương, tạo điều kiện cho đồng đội ghi những điểm quyết định và giành thắng lợi ở hiệp đấu hứ tư với điểm số sít sao 25-23. Kết quả chung cuộc, NHCT đã vượt qua CSPR với tỷ số 3-1.

* Đại học Shandong thất thủ trước Thông tin Liên Việt PostBank 0-3

Cặp đấu thứ hai trong buổi chiều nay giữa đội Đại học Shandong (Trung Quốc) và Thông tin Liên Việt PostBank được nhiều người trông đợi nhất vì có sự hiện diện của hai ứng cử viên cho chức vô địch.

Thông tin Liên Việt PostBank là đội bóng có truyền thống lâu đời nhất Việt Nam, sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia, với thành tích nhiều năm liền vô địch Giải đội mạnh toàn quốc các năm 2010, 2012 và 2013; vô địch Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI-2010; hai lần vô địch cúp VTV-Bình Điền vào năm 2011 và 2013.

Còn ĐH Shandong là đội cũng đạt được nhiều thành tích trong làng bóng chuyền Trung Quốc như Giải nhì Giải bóng chuyền quốc gia lần thứ 3; vô địch cúp Bóng chuyền toàn quốc lần thứ 4; giải nhì Giải bóng chuyền nữ các trường đại học Châu Á lần thứ nhất…

 

Bước vào trận đấu, hai đội thi đấu cởi mở và nhập cuộc khá tốt. Các cầu thủ hai bên không chơi thăm dò mà thể hiện lối đánh pressing, giành giật nhau từng pha bóng và tạo ra thế trận cân bằng, hấp dẫn.

Đến giữa hiệp đấu, các cầu thủ Thông tin Liên Việt bắt đầu thi đấu ăn ý hơn, tổ chức nhưng pha phối hợp bài bản, nhuần nhuyễn, hiệu quả cao nên đã bứt phá và vượt lên dẫn điểm. Qua đó kết thúc hiệp thi đấu với điểm số 25-14.

Hiệp thứ hai, Thông tin Liên Việt đã thể hiện được đẳng cấp của mình khi thi đấu vượt trội hơn nhiều so với đối phương. Chủ công Đỗ Thị Minh (số 9), Phạm Thị Yến (số 7) và sự tiến bộ vượt bậc của cầu thủ trẻ Bùi Thị Ngà (số 16) đã có một hiệp đấu xuất sắc, ghi điểm liên tục và tạo ra khoảng cách điểm khá xa. Trước sức tấn công mạnh mẽ của đối phương, các cầu thủ của ĐH Shandong không thể chống đỡ và nhanh chóng bị thua với điểm số 10-25

Các cầu thủ ĐH SanDong chống đỡ rất vất vả trước những pha tấn công của các cầu thủ đội Thông tin liên Việt Posbank

Thế trận một chiều tiếp tục được các cầu thủ Thông tin Liên Việt tạo ra trong hiệp đấu thứ ba. Bên phía ĐH Shandong, mặc dù chủ công Liuzichen (số 3), Qu Rongrong (số 11) thi đấu rất nỗ lực, song trước sự tấn công uy lực từ nhiều phía, sự phòng thủ bọc lót cho nhau chắc cho nhau của Thông tin Liên Việt nên các cô gái đền từ Trung Quốc không thể xoay chuyển được thế trận.

Ngoài ra, HLT Liu Donghui bên phía ĐH Shandong cũng đã sử dụng hết quyền hội ý trong hiệp đấu, cũng như thay đổi một vài vị trí nhằm chấn chỉnh lối chơi nhưng vẫn không thể chống đỡ được sức tấn công của Thông tin Liên Việt PostBank, đành chấp nhận thua trận với điểm số 12-25.

* Khán giả để lại ấn tượng tốt đối với các đội khách mời

Dù cả Myanmar, Weifang và Đại học Shandong đều thất bại ngay trong lượt trận đầu tiên, nhưng người hâm mộ bóng chuyền vẫn dành nhiều tình cảm cho các đội khách mời. Sở dĩ các đội trên được lòng người hâm mộ là vì có tinh thần thi đầu nhiệt tình, rất tôn trọng đối thủ cũng như khản giả.

Bằng chứng là trong trận đấu với Đội tuyển trẻ Việt Nam, đội Myanma được khán giả cổ vũ rất nhiệt tình và sau mỗi lần ghi điểm, họ đều được mọi người hò hét, vỗ tay tán thưởng để khích lệ tinh thần. Phía khán đài B, khán giả còn nhiều lần đồng thanh hô vang Myanmar để cố vũ cho đội khách.

Khán giả cũng rất thích thú với “cây sào” San San HTay (cao 1m96) bên phía Myanmar. Dù chơi không quá xuất sắc, nhưng động tác đánh bóng của HTay thường rất đặc biệt và cô hầu như không hề bật nhảy khi chắn trên lưới hoặc đập bóng đã khiến cho khán giả nhiều phen cười ngặt nghẽo.

Còn Câu lạc bộ Weifang lại có trình độ khá tốt, thi đấu ngang ngửa với VTV Bình Điền Long An. Trong đội hình của Weifang cũng có nhiều gương mặt rất khả ái và thi đấu đầy ấn tượng. Trong quá trình thi đấu, cho dù liên tục bị VTV Bình Điền Long An “hành hạ”, nhưng các cầu thủ của Weifang vẫn rất vui vẻ, tươi cười.

Đông đảo người hâm mộ theo dõi trận đấu

Sau trận đấu, Huấn luyện viên Thien Swe của Myanmar cho biết: “Trước hết, tôi xin gửi lời cảm ơn người hâm mộ Đắk Nông vì đã cổ vũ rất nhiệt tình cho đội Myanmar. Cho dù phải đối đầu với đội tuyển trẻ Việt Nam, nhưng chúng tôi vẫn nhận được rất nhiều tình cảm từ khản đài và điều này chúng tôi chưa hề từng gặp trước đây. Trong những trận đấu tới, Myanmar sẽ nỗ lực một cách tối đa để giành kết quả tốt nhất và cũng để đáp lại tình cảm của người hâm mộ”.

Về phía Huấn luyện viên Sunjie của Weifang cũng khẳng định, vào những thời điểm Weifang gặp khó khăn thì đã được khán giả cổ vũ, khích lệ tinh thần. Chính sự hào hứng, nhiệt tình, vô tư của khán giả đã khích lệ tinh thần thi đấu của toàn đội và cũng làm cho trận đấu trở nên sôi nổi, kịch tính hơn rất nhiều.

Với những gì đã thể hiện, chắc chắn trong các trận đấu tới, người hâm mộ sẽ theo sát và cố vũ nhiệt tình cho các đội khách mời.

Đông đảo người hâm mộ đi xem các trận thi đấu trong ngày thứ 2

Ngày mai (5/3), bắt đầu từ lúc 15 giờ sẽ diễn ra hai trận đấu trong khuôn khổ bảng A giữa các đội: Tuyển Myanmar gặp Đại học Weifang (Trung Quốc) và Tuyển trẻ Việt Nam gặp VTV Bình Điền.

Bài, ảnh: P.V


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage