A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngoại binh Peiyan Chen “cập bến” VTV Bình Điền Long An.

Đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An đạt được thỏa thuận và tăng tường thuê vận động viên đối chuyền người Trung Quốc để tham dự giai đoạn 1 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024.

 

Cầu thủ Peiyan Chen sẽ thi đấu cho VTV Bình Điền Long An ở giải vô địch quốc gia 2024. Ảnh: CHINAVOLLEYBALL
Cầu thủ Peiyan Chen sẽ thi đấu cho VTV Bình Điền Long An ở giải vô địch quốc gia 2024. Ảnh: CHINAVOLLEYBALL

Đại diện đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An trao đổi cùng SGGP ngày 4-3 cho biết “về cơ bản, đội bóng đã đạt được thỏa thuận với cầu thủ người Trung Quốc Peiyan Chen. Chúng tôi đang hoàn tất các thủ tục pháp lý để cầu thủ này tới Việt Nam thi đấu chuyên môn. Ban huấn luyện đội bóng lựa chọn cầu thủ này phù hợp với đội hình chuyên môn của đội”. Theo đánh giá, Peiyan Chen là cầu thủ có chuyên môn tốt ở vị trí đối chuyền khi sở hữu chiều cao 1m95 với tầm bật đà tấn công là 3m19. Cầu thủ này đã thi đấu giải bóng chuyền vô địch quốc gia Trung Quốc thời gian qua. Tay đập Peiyan Chen năm nay 25 tuổi.

Khi thủ tục pháp lý hoàn tất, tuần tới tay đập này sẽ có mặt ở Việt Nam hội quân cùng đội nữ VTV Bình Điền Long An. Đội bóng này vừa kết thúc cúp Hoa Lư Bình Điền 2024 ở vị trí á quân. Tuy nhiên, đại diện đội bóng cho biết mục tiêu cao nhất của đội trong năm nay vẫn là kết quả tốt tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 và tại giải bóng chuyền nữ quốc tế - VTV9 Bình Điền năm 2024.

Khi tay đập Peiyan Chen tới Việt Nam, cô sẽ là cầu thủ Trung Quốc thứ 3 tham dự giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 của Việt Nam. Trước tay đập này, các đội nữ Ngân hàng Công thương, Thanh Hóa đã thuê thành công cầu thủ ngoại binh Trung Quốc tăng cường cho đội hình và đều đã tới Việt Nam hội quân.

Hiện tại, đội hình nội binh của VTV Bình Điền Long An gồm các cầu thủ Nguyễn Thị Trà My, Nguyễn Thị Kim Giang, Nguyễn Thị Như Ngọc, Đoàn Thị Mỹ Tiên, Lê Như Anh, Huỳnh Thị Ngọc Thư, Nguyễn Khánh Đang, Võ Thị Kim Thoa, Nguyễn Lan Vy, Trần Nguyễn Quí Uyên, Nguyễn Ngọc Mỹ Tiên, Phan Khánh Vy, Lữ Thị Phương. Để đảm bảo tốt nhất chuyên môn khi dự giai đoạn 1 giải bóng chuyền vô địch quốc gia, đội bóng này tăng cường cầu thủ Peiyan Chen được xem là phù hợp. Trước Peiyan Chen, đội bóng này từng ưng ý một ngoại binh Trung Quốc mời tới Việt Nam thi đấu nhưng phút cuối việc thương thảo đã bất thành.

MINH CHIẾN


Tác giả: MINH CHIẾN
Nguồn:Theo SGGP Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage