A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TUYỂN TRẺ VTV-BÌNH ĐIỀN-LONG AN VÔ ĐỊCH CUP CLB TRẺ TOÀN QUỐC NĂM 2017

TUYỂN TRẺ VTV-BÌNH ĐIỀN-LONG AN VÔ ĐỊCH CUP CLB TRẺ TOÀN QUỐC NĂM 2017   

Ngân hàng Công thương và VTV Bình Điền Long An là hai trung tâm đào tạo trẻ hàng đầu của bóng chuyền Việt Nam hiện nay. Hai CLB cũng sở hữu rất nhiều VĐV triển vọng hiện đang là nòng cốt của ĐTQG cũng như đội tuyển trẻ. Và không quá bất ngờ, khi họ đã có cuộc đối đầu cuối cùng tại giải bóng chuyền các CLB trẻ toàn quốc 2017.


Chỉ nhìn vào tương quan lực lượng của hai bên với Đoàn Thị Xuân, Đinh Thị Thúy, Lưu Thị Huệ, Hoàng Phương Anh, Trần Tú Linh… và bên kia là Dương Thị Hên, Đặng Thị Kim Thanh, Nguyễn Khánh Đang, Dương Thị Hên, Đoàn Thị Mỹ Tiên… là người ta đã đủ thấy được sự hấp dẫn cũng như bất ngờ từ đó.

Ngoài màn rượt đuổi về điểm số, cuộc so đọ về chuyên môn của những VĐV thì còn đó là màn đấu trí trên băng ghế chỉ đạo của HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền và HLV Nguyễn Tuấn Kiệt.

Niềm hạnh phúc tột cùng của đội bóng VTV Bình Điền Long An.

Trận đấu hấp dẫn ngay từ những phút đầu khai cuộc khi cả hai đội đã bung hết hỏa lực vốn có. Thế nhưng, trong những thời điểm đầu các học trò của HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền tỏ ra lúng túng trong tình huống chuyền 1, đã giúp Ngân hàng Công thương bứt tốc vượt lên. Thế nhưng với sự chỉ đạo hợp lý, tinh thần của VTV Bình Điền Long An được lên dây cót một cách đúng lúc và những Dương Thị Hên, Kim Thanh, thủ quân Nguyễn Thị Trinh đã kịp thời điều chỉnh để đưa trận đấu về với quỹ đạo của nó.

Khác với sự thua sút của cách đây hơn 4 tháng trước một NHCT hừng hực khát vọng, màn trình diễn của đội hình trẻ VTV Bình Điền Long An ở trận chung kết tối ngày 13-10 khá tròn vẹn và khẳng định được sức mạnh tập thể ở những thời điểm cần thiết. Điều quan trọng nữa nằm ở chỗ, đội bóng của HLV Ngọc Hiền đã phát huy được tinh thần chiến đấu máu lửa của mình, họ không mất bình tĩnh như thường thấy vì rất bết cách tìm lại cảm hứng chơi bóng trong sân.

Ngược lại, có lẽ HLV Nguyễn Tuấn Kiệt còn không tin nổi vì sao đội bóng của mình lại thua trong thế trận nhỉnh hơn, cả về con người lẫn cơ hội. NHCT chơi nhanh, đánh tốc độ và khá biến hóa. Có điều, những Đinh Thúy, Đoàn Xuân, Lưu Huệ… lại không lường được tình huống các tay đập VTV Bình Điền Long An chơi lăn xả, bám chắn chậm vừa đủ để hóa giải những cú tấn công của đối phương trên khắp mặt lưới, phản đòn đầy thuyết phục và ruốt cuộc đã tìm đến chiến thắng 3-2 để lên ngôi vô địch trong sự ngỡ ngàng của hầu hết các tay đập NHCT cũng như người hâm mộ.

VTV Bình Điền Long An một lần nữa khẳng định họ chính là trung tâm đào taọ trẻ tốt nhất miền Nam và thậm chí là cả Việt Nam. Khả năng phát bóng, phòng thủ lăn xả, tấn công quyết liệt cùng một tinh thần chiến đấu hết mình đã đem về cho họ thắng lợi quan trọng. Trong khi đó, dù mang tới lực lượng khá mạnh nhưng với sự chuẩn bị không được chu đáo, sự tụt lùi về chuyên môn của những VĐV gắn mác ĐTQG đặc biệt là Đoàn Thị Xuân đã khiến Ngân hàng Công thương phải nhận trái đắng.

Như vậy, sau khi vượt qua đối thủ khó chịu Ngân hàng Công thương sau 5 ván đấu căng thẳng, các tay đập trẻ VTV Bình Điền Long An đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền các CLB trẻ toàn quốc 2017 một các thuyết phục, thêm một lần Đinh Thị Thúy và các đồng đội của mình đã phải ngậm ngùi rời cuộc chơi…


Tác giả:HUY QUANG-volleyball.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage