A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh Thúy được ‘nữ hoàng bóng chuyền’ Trung Quốc khen ngợi, lập cột mốc lịch sử khi nhận danh hiệu cao quý ở giải châu Á

Trần Thị Thanh Thúy đã tiến bộ không ngừng trong suốt nhiều năm qua để trở thành VĐV bóng chuyền số 1 của Việt Nam. Điều đặc biệt là Thanh Thúy đã lập nên cột mốc lịch sử cho bóng chuyền của Việt Nam và tài năng của cô đã được thừa nhận bởi chính đối thủ.

Còn nhớ tại ASIAD 2018, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đối đầu với tuyển nữ Trung Quốc ở trận ra quân. Trước đội tuyển từng vô địch World Cup bóng chuyền (2015), thầy trò HLV Tuấn Kiệt đã thua thua 0-3 trước đối thủ với các tỷ số 11-25, 15-25 và 13-25.

Zhu Ting, ngôi sao hàng đầu của tuyển bóng chuyền Trung Quốc, chơi xuất sắc ở trận đấu này. Tuy nhiên sau trận đấu, Zhu Ting đã khen ngợi 1 VĐV của Việt Nam và đó chính là Trần Thị Thanh Thúy, người đã ghi nhiều điểm nhất bên phía Việt Nam (11 điểm).

Thanh Thúy được ‘nữ hoàng bóng chuyền’ Trung Quốc khen ngợi, trở thành ngôi sao đầu tiên của Việt Nam nhận danh hiệu cao quý ở giải châu Á - Ảnh 2.

Thanh Thúy chụp ảnh lưu niệm cùng Zhu Ting

Zhu Ting đã vỗ lưng Thanh Thúy và nói rằng: "Bạn chơi tốt lắm". Thời điểm ấy, Thanh Thúy mới 21 tuổi. Cô còn chơi bùng nổ ở trận gặp Indonesia, giúp Việt Nam thắng 3-1 tại giải này. Thanh Thúy tiếp tục là tay ghi điểm chủ lực khi đóng góp 27 điểm và trở thành người ghi điểm nhiều nhất trận đấu.

Chung cuộc, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam xếp thứ 6 ở ASIAD 2018. 1 năm sau giải đấu này, Thanh Thúy sang Nhật Bản chơi cho CLB Denso Airybees.

Tại CLB này, Thanh Thúy nhận mức lương 200 nghìn USD/mùa, tương đương 4,6 tỷ đồng tiền Việt. Đây là con số rất cao nếu so với mặt bằng lương của các VĐV bóng chuyền Nhật Bản thời điểm đó.

Được biết, các VĐV bản địa tại Nhật Bản có mức lương trung bình là 33 nghìn USD/mùa (767 triệu đồng). Trong khi đó, những ngoại binh xuất sắc kiếm được mức lương trung bình là 500 nghìn USD/mùa (11,6 tỷ đồng). Với trường hợp của Thanh Thúy, cô có thu nhập gấp gần 7 lần VĐV bóng chuyền thông thường của Nhật Bản.

Thanh Thúy sau đó chuyển sang CLB PFU BlueCats (2021) tại xứ hoa anh đào và tiếp tục tạo dấu ấn ở đây.

Điều đáng tiếc là Thanh Thúy sẽ không tham dự ASIAD 2022 vào tháng 9 năm nay tại Hàng Châu (Trung Quốc) do cô phải trở về CLB chủ quản PFU BlueCats.

VĐV đầu tiên của Việt Nam được MVP ở AVC Club Championship

Trong năm nay, Thanh Thúy tỏa sáng ở một loạt giải đấu trong màu áo ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam (Sport Center 1). Cô đã đoạt các giải thưởng cá nhân cao quý như VĐV xuất sắc nhất và chủ công hay nhất tại AVC Club Championship và AVC Challenger, chủ công hay nhất tại Sea V.League (chặng 1).

Theo thống kê, Thanh Thúy là VĐV đầu tiên của Việt Nam được bầu là VĐV xuất sắc nhất (MVP) của AVC Club Championship, kể từ năm 1999 tới nay.

Thanh Thúy là VĐV ghi điểm nhiều nhất của tuyển bóng chuyền Việt Nam ở chung kết AVC Club Championship 2023. VĐV quê gốc Hà Nam này ghi 30 điểm, trong khi đó, Tú Linh mang về 20 điểm cho tuyển Việt Nam. Vi Thị Như Quỳnh cũng chơi ấn tượng khi ghi 17 điểm ở trận đấu này.

Thanh Thúy được ‘nữ hoàng bóng chuyền’ Trung Quốc khen ngợi, trở thành ngôi sao đầu tiên của Việt Nam nhận danh hiệu cao quý ở giải châu Á - Ảnh 3.

Thanh Thúy giành cú dúp danh hiệu ở AVC Club 2023 - Ảnh: Tạp chí bóng chuyền

Sau khi thăng hoa ở AVC Club Championship 2023, Thanh Thúy tiếp tục thi đấu xuất sắc và giúp ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đoạt HCB Seagames 32. Thanh Thúy và các đồng đội còn làm nên lịch sử khi vô địch AVC Challenge Cup 2023 và giành vé dự FIVB Challenge Cup 2023.


Nguồn:Theo thethaovanhoa.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage