A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HLV Nguyễn Văn Hải sẽ dẫn dắt VTV Bình Điền Long An!

HLV Nguyễn Văn Hải sẽ dẫn dắt VTV Bình Điền Long An!   

Giám đốc Công ty TNHH MTV thể thao Bình Điền – ông Huỳnh Quang Vinh – khẳng định HLV kỳ cựu Nguyễn Văn Hải đã nhận lời về dẫn dắt đội bóng VTV Bình Điền Long An sau khi Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền 2014 khép lại.

HLV Nguyễn Văn Hải hàng trên từ trái qua.

Ông Hải trước đây từng cầm quân Hoàng Long Long An, trước khi đội bóng này chia tay nhà tài trợ để trở về với tên gọi cũ là nam Long An. Được tiếng là khắt khe trên sân huấn luyện, HLV Nguyễn Văn Hải đã xây dựng một “đế chế” nam Long An đủ sức tranh tài cùng những tên tuổi hàng đầu Việt Nam như Thể Công, Quân đoàn 4, Khánh Hòa, Biên Phòng, Tràng An Ninh Bình, Đức Long Gia Lai…  ngay cả khi nam Long An là đội bóng duy nhất chưa từng mua và sử dụng ngoại binh ở giải VĐQG.

Trong tay ông Hải khi đó quân đông và mạnh, rất sung mãn với phụ công Huỳnh Văn Tuấn, chuyền 2 Nguyễn Thanh Tùng, các mũi tấn công Quang Khánh, Thanh Bình, Hoàng Huy, Phước Tiến… làm mưa làm gió ở các sân chơi trong nước, từng được gọi là “Vua đấu Cúp”, dù họ chưa một lần bước lên ngôi vô địch ở giải VĐQG (trước còn mang tên giải đội mạnh toàn quốc) nhiều năm qua.

Ông Hải sau đó rời đội nam Long An, ít thời gian sau khi nhà tài trợ Hoàng Long Group rút lui. Dư vị của cuộc chia tay ấy không thật ngọt ngào, nhất là khi ông Hải khẳng định các học trò mình từng dày công nuôi dạy đã chống đối và không tuân thủ kỷ luật. Nhưng, cũng có ý kiến cho rằng ông Hải đã không đi đến tận cùng của sự việc, nghi ngờ học trò không tham gia cuộc “nổi loạn”, trong khi những người thực sự chống đối thì không để ý đến…

Ông Hải được giới làm nghề đánh giá cao, có uy trước học trò và rất được nể trọng trong làng huấn luyện, cũng tương tự như những tên tuổi Xuân Dung, Hữu Dông, Mạnh Hùng, Minh Khang, Quang Ngọc…

Thậm chí, khi ngoại binh đang “làm loạn” ở giải quốc nội, đi-đến như trẩy hội ở các đội bóng đấu giải VĐQG, giải hạng A, thì HLV Nguyễn Văn Hải vẫn bình thản, cùng các học trò chứng minh không phải lúc nào tiền bạc cũng có thể mang lại thành công. Với nguồn lực tại chỗ, với kiểu “nói không” với ngoại binh, ông Hải và đội bóng nam Long An vẫn vững vàng giữa cuộc chơi, vẫn giữ được hình ảnh đáng nể của một đội bóng hàng đầu Việt Nam.

Ông Hải trở lại làng bóng chuyền, nhận lời dẫn dắt đội nữ VTV Bình Điền Long An, cũng có lời khen, tiếng chê. Khen vì rốt cuộc ông Hải đã không từ bỏ môn thể thao đã ăn vào máu của mình. Khen vì với cách làm việc đầy tinh thần kỷ luật, ông Hải sẽ giúp VTV Bình Điền Long An tạo dựng trở lại vị thế đang dần mất đi trước 2 tên tuổi Thông tin LVPostbank và Ngân hàng Công thương. Cũng có người chê, tức là ông Hải sẽ khó cầm quân với tính khí nóng nảy của mình, đặc biệt là khi VTV Bình Điền Long An toàn VĐV nữ.

Nhưng dẫu sao, đấy cũng là tin vui đối với VTV Bình Điền Long An trước thềm mùa giải mới 2014. Tạm thời, HLV Nguyễn Quốc Vũ sẽ cầm quân ở Cúp VTV Bình Điền lần 8-2014. Sau giải này, ông Nguyễn Văn Hải sẽ tiếp quản đội bóng, chuẩn bị cho một số giải đấu giao hữu cũng như giải VĐQG vào tháng 7.

LÊ QUANG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage