A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vòng 1 giải bóng chuyền quốc gia 2023: Chờ sự bùng nổ tại Bắc Ninh

Mùa giải mới của bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2023 sẵn sàng khởi tranh. Các đội bóng sẽ thi đấu lượt trận sớm nhất hiện đã ổn định lực lượng và người hâm mộ cùng giới chuyên môn chờ đợi các trận cầu bùng nổ tại Bắc Ninh.

 

Đội nam S.Khánh Hòa được đánh giá có lực lượng mạnh nhất bảng đấu tại Bắc Ninh ở vòng 1 năm nay. Ảnh: T.THẢO

Đội nam S.Khánh Hòa được đánh giá có lực lượng mạnh nhất bảng đấu tại Bắc Ninh ở vòng 1 năm nay. Ảnh: T.THẢO

Khán giả là người được lợi

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2023 là lần đầu tiên, giải được Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cùng Tổng cục TDTT tổ chức thi đấu theo lịch tranh tài mới bằng việc phân chia cụ thể 3 vòng ở các thời gian khác nhau. Đáng chú ý nhất, dù giải tổ chức theo 2 vòng đấu như thông lệ nhưng các bảng tranh tài không trùng lịch mà phân chia theo thời gian bảng đấu trước, bảng đấu sau để mang lại những cuộc tranh tài đầy đủ nhất tới người hâm mộ.

Vòng 1 năm nay, bảng A tổ chức tại nhà thi đấu tỉnh Bắc Ninh thi đấu sớm nhất từ ngày 24-2 tới 5-3. Sau đó, bảng B diễn ra tại nhà thi đấu Gia Lâm (Hà Nội) mới diễn ra từ 10-3 tới 19-3. Chính vì vậy, kết hợp với việc có truyền hình trực tiếp, và dựa vào thời gian thi đấu trực tiếp, nhà tổ chức giải đang chờ đợi việc đổi mới trên sẽ tạo sức hút mang khán giả tới sân đấu nhiều hơn. Năm nay, số trận đấu tranh tài vào các khung giờ sớm của buổi chiều như 12 giờ hay 15 giờ là không nhiều, thay vào đó, phần lớn các trận được tổ chức lúc 20 giờ tối. “Chúng tôi lựa chọn thời điểm tổ chức các trận đấu để khán giả có thời gian phù hợp nhất theo dõi trực tiếp trên truyền hình và trực tiếp tại nhà thi đấu”, Tổng thư kí Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Lê Trí Trường trao đổi.

Năm nay là năm thứ hai tiếp theo, ban tổ chức giải bóng chuyền vô địch quốc gia vẫn cho phép cầu thủ ngoại (ngoại binh) được đăng kí thi đấu. Quy định cho phép các đội được thuê tối đa hai ngoại binh nhưng chỉ có 1 tay đập ngoại được thi đấu trên sân. Sức hút từ ngoại binh là rất lớn vì thế, khán giả của chúng ta đang háo hức chờ xem những gương mặt tiền tỉ được mời về tranh tài sẽ thể hiện ra sao.

Phải an toàn ngay từ vòng 1

Bảng A tổ chức tại Bắc Ninh gồm các đội bóng Sanest Khánh Hòa, Hà Nội, Hà Tĩnh, TPHCM, Đà Nẵng (nam) và Kinh Bắc Bắc Ninh, Ninh Bình, Than Quảng Ninh, Ngân hàng Công thương, Geleximco Thái Bình góp mặt. Mỗi đội bóng có một mục tiêu riêng nhưng tất cả không bỏ qua việc phải đảm bảo tốt nhất điểm số và thứ hạng ngay từ vòng đấu này để có tính toán tốt nhất khi vòng 2 diễn ra.

“Chúng tôi sẽ thi đấu nỗ lực từng trận. Hiện tại, cầu thủ của bóng chuyền Geleximco Thái Bình có tinh thần rất tốt và sẵn sàng bước vào thi đấu”, HLV Trần Văn Giáp của đội nữ G.Thái Bình chia sẻ. Năm nay, đội bóng của quê lúa Thái Bình tham dự giải với vai trò là đương kim vô địch quốc gia.

Trong khi đó, lãnh đạo đội bóng Ninh Bình cũng khẳng định “đội bóng của chúng tôi đã có sự chuẩn bị chuyên môn và kỳ vọng cầu thủ đấu tốt khi bước vào giải. Các đội đã có sự chuẩn bị lực lượng tốt nhất nên Ninh Bình rất thận trọng”. HLV Nguyễn Tuấn Kiệt của đội Than Quảng Ninh cho rằng “vòng 1 dù là sự khởi đầu nhưng không đội bóng nào muốn bị mất điểm và tất cả đều có tính toán về chuyên môn”.

Vòng 1 giải bóng chuyền quốc gia 2023: Chờ sự bùng nổ tại Bắc Ninh ảnh 1

Đội nữ G.Thái Bình sẽ bước vào vòng 1 giải vô địch quốc gia năm nay với vị thế là đội đương kim vô địch quốc gia. Ảnh: MINH MINH

Với các đội nam của bảng này, hai đội Sanest Khánh Hòa và Hà Tĩnh đang được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn so với những đối thủ còn lại. Một trong những nguyên do dẫn tới sự đánh giá ấy bởi S.Khánh Hòa của HLV trưởng Bùi Quang Ngọc đã thuê tăng cường tay đập tới từ Brazil là Douglas Bueno còn đội Hà Tĩnh đã thuê chủ công từ Thái Lan là Assanaphan Chantajorn. Một chút tiếc nuối cho các đội nam Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng bởi vì khó khăn trong nguồn lực nên họ chưa thể thuê được cầu thủ ngoại tăng cường chuyên môn ở vòng 1 giải vô địch quốc gia năm nay. Mặc dù thế, yếu tố bất ngờ vẫn có thể xảy ra vì thực tế trên sân mới quyết định tất cả. Tại bảng này, hai đội nam và hai đội nữ có thành tích tốt nhất sẽ được suất dự cúp Hùng Vương 2023 ngay sau vòng 1 giải vô địch quốc gia.

Hệ thống Video Challenge Eyes (mắt thần) đã được lắp đặt tại nhà thi đấu tỉnh Bắc Ninh để phục vụ vòng 1 giải vô địch quốc gia năm nay. Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cho biết, các trọng tài kỹ thuật của Việt Nam là người vận hành hệ thống này và không cần sự trợ giúp từ chuyên gia của Thái Lan như năm trước. Theo lịch, ở ngày khai cuộc 24-2, hai trận đấu sẽ diễn ra là TPHCM gặp Hà Nội (nam) và Ngân hàng Công thương gặp Kinh Bắc Bắc Ninh (nữ).

Tại bảng A ở Bắc Ninh, về nữ, có 5 cầu thủ Thái Lan góp mặt đánh thuê cho các đội Ngân hàng Công Thương, Than Quảng Ninh, Ninh Bình, G.Thái Bình. Đội chủ nhà Kinh Bắc Bắc Ninh thuê 2 cầu thủ tới từ Nhật Bản. Ban tổ chức tại Bắc Ninh mở cửa tự do cho khán giả vào xem giải.

MINH CHIẾN


Tác giả: MINH CHIẾN
Nguồn:Theo SGGP Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage