A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

'Nghị lực tân sinh viên nghèo tiếp sức chúng tôi nỗ lực làm việc'

Học bổng Tiếp sức đến trường có thêm 3 tỉ đồng từ quỹ Đồng hành nhà nông (Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền) tiếp sức tân sinh viên nghèo vượt khó.

Học bổng Tiếp sức đến trường có thêm 3 tỉ đồng từ quỹ Đồng hành nhà nông (Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền) tiếp sức tân sinh viên nghèo vượt khó.

Ông Ngô Văn Đông (bên trái) trao số tiền 3 tỉ đồng cho Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Nguyễn Hoàng Nguyên - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Ông Ngô Văn Đông (bên trái) trao số tiền 3 tỉ đồng cho Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Nguyễn Hoàng Nguyên - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Thay mặt báo Tuổi Trẻ, tối 12-9, Phó tổng biên tập Nguyễn Hoàng Nguyên đã tiếp nhận số tiền 3 tỉ đồng từ ông Ngô Văn Đông - tổng giám đốc Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền - ủng hộ học bổng Tiếp sức đến trường cho tân sinh viên năm nay.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền tâm sự tháng 9 hằng năm luôn là thời khắc để lại cho ông nhiều cảm xúc. 

"Chính những tấm gương nghị lực, hành trình vượt lên hoàn cảnh để đeo đuổi đến cùng giấc mơ giảng đường, với con chữ của các tân sinh viên là động lực, nguồn sức mạnh để chúng tôi nỗ lực làm việc", ông Đông tâm sự.

Bất kể người trao hay người nhận học bổng khi đến với chương trình Tiếp sức đến trường luôn nhận được nguồn động lực rất đặc biệt và đầy mạnh mẽ.

Ông NGÔ VĂN ĐÔNG (tổng giám đốc Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền)

Hơn 80 tỉ đồng được Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền giúp các tân sinh viên nghèo thông qua chương trình học bổng "Tiếp sức đến trường" của báo Tuổi Trẻ trong gần 20 năm qua - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Hơn 80 tỉ đồng được Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền giúp các tân sinh viên nghèo thông qua chương trình học bổng "Tiếp sức đến trường" của báo Tuổi Trẻ trong gần 20 năm qua - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Tính đến nay, đơn vị đã đồng hành cùng chương trình Tiếp sức đến trường gần 20 năm. Tổng kinh phí ủng hộ chương trình hơn 80 tỉ đồng gồm học bổng, chi phí tổ chức, quà tặng... cho tân sinh viên từ Giải golf gây quỹ học bổng Tiếp sức đến trường và nay là quỹ Đồng hành nhà nông.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền nói có thể khẳng định tính nhân văn sâu sắc của hoạt động này là "nguồn sống" giúp chương trình ra đời, tồn tại và không ngừng phát triển đến hôm nay.

Suất học bổng phần nào giúp các tân sinh viên thêm tự tin bước đầu với chặng đường mới. Từ đó càng nỗ lực hơn trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội.

"Tất cả vô hình chung thôi thúc chúng tôi nỗ lực hơn trong sản xuất kinh doanh để có thêm cơ sở đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ trên hành trình, trao thêm nhiều suất học bổng hơn cho các bạn tân sinh viên", ông Đông bày tỏ.

179,8 tỉ đồng hỗ trợ học bổng

Sau gần 20 năm, học bổng Tiếp sức đến trường thuộc chương trình "Vì ngày mai phát triển" của báo Tuổi Trẻ đã trao học bổng cho 23.387 tân sinh viên khó khăn đến giảng đường với tổng số tiền hơn 179,8 tỉ đồng.

Có thể nói mỗi tân sinh viên là một câu chuyện nghị lực vượt khó để vươn đến tri thức và lòng hiếu thảo đáng trân trọng với cha mẹ. Nhiều sinh viên từng nhận học bổng đã ra trường, có nhiều đóng góp cho xã hội.

Có những sinh viên từ chương trình thành công quay trở lại tiếp sức cho đàn em cùng hoàn cảnh như mình, góp phần lan rộng gia đình "Vì ngày mai phát triển".

Chương trình "Vì ngày mai phát triển" được báo Tuổi Trẻ ra mắt ngày 20-11-1988. Sau gần 35 năm, đã có 566 chương trình được thực hiện, với tổng giá trị đã huy động trên 407 tỉ đồng, hỗ trợ cho hơn 70.300 học sinh, sinh viên học tập.

Bạn đọc ủng hộ học bổng cho tân sinh viên vui lòng chuyển vào tài khoản báo Tuổi Trẻ: 113000006100 Ngân hàng Công thương (VietinBank), chi nhánh 3 TP.HCM.

Nội dung: Ủng hộ "Tiếp sức đến trường" cho tân sinh viên hoặc ghi cụ thể tỉnh/thành phố mà bạn đọc muốn hỗ trợ.

Bạn đọc, quý doanh nghiệp ở nước ngoài có thể chuyển khoản về báo Tuổi Trẻ: Tài khoản USD 007.137.0195.845 Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM; Tài khoản EUR 007.114.0373.054 Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM với Swift code BFTVVNVX007.

Nội dung: Ủng hộ "Tiếp sức đến trường" cho tân sinh viên hoặc ghi cụ thể tỉnh/thành phố mà bạn đọc muốn hỗ trợ.

Ngoài tài trợ kinh phí học bổng, bạn đọc có thể ủng hộ thiết bị học tập, chỗ ở, việc làm... cho tân sinh viên.


Nguồn:tuoitre.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage