A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chốt phương án tổ chức giải bóng chuyền VĐQG 2024 với nhiều thay đổi mới lạ

So với những mùa giải trong quá khứ, giải bóng chuyền VĐQG 2024 sẽ có nhiều sự thay đổi hướng tới mô hình ngày càng chuyên nghiệp hóa.

Mới đây Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã công bố điều lệ giải bóng chuyền VĐQG 2024 với rất nhiều sự thay đổi, việc thổi một luồng gió mới vào giải đấu quan trọng nhất trong nước tạo nên sự mới lạ, thu hút NHM bóng chuyền nước nhà.

Thay đổi đầu tiên phải kể đến chắc chắn là thể thức thi đấu, thay vì luôn chia thành 2 bảng như những mùa giải quá khứ, giải VĐQG 2024 tổ chức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, điều này giúp tất cả các đội bóng đều được gặp nhau tại vòng bảng, qua đó tạo nên sức hấp dẫn khi được chứng kiến nhiều hơn các trận cầu đinh giữa những CLB lớn.

Giải bóng chuyền VĐQG 2024 chứng kiến rất nhiều sự thay đổi ở thể thức thi đấu

Với 9 đội bóng nam/nữ tham dự giải bóng chuyền VĐQG 2024, 4 đội đứng đầu sau vòng bảng vào Bán kết (1 gặp 4, 2 gặp 3), trong khi 4 đội đứng cuối thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, cộng thêm điểm nhóm 4 đội này đã gặp nhau tại vòng bảng trước đó để tìm ra 2 đội đứng cuối phải xuống hạng.

Như vậy các đội bóng nằm trong top xuống hạng sẽ có rất nhiều cơ hội để tự cứu lấy mình, qua đó biến cuộc đua trụ hạng cũng rất đáng theo dõi. Trái ngược với trường hợp chia bảng, các đội chỉ thua 1 trận trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là đã rất khó ở lại, ví dụ tiêu biểu nhất có lẽ là trường hợp của nữ Tp.Hồ Chí Minh vừa qua.

Việc thay đổi thể thức sang thi đấu vòng tròn khiến BTC buộc phải thay đổi, tách riêng nội dung nam và nữ, thay vì mỗi địa phương tổ chức 1 bảng nam và 1 bảng nữ như trước đây. Năm nay nội dung nữ tổ chức giai đoạn I tại Bình Phước, giai đoạn II tại  Lào Cai, trong khi nội dung nam lần lượt tranh tài tại Hà Tĩnh và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Nội dung nam và nữ tách riêng, không gộp chung như những mùa giải trước đây

Kể từ thời điểm giải bóng chuyền VĐQG xuất hiện, những phương án tổ chức có phần cũ kỹ và chưa thực sự hiệu quả đã trải dài qua nhiều năm, tuy nhiên tín hiệu thay đổi tích cực từ những mùa giải gần đây đã cho thấy Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam biết cách lắng nghe và đáp ứng mong mỏi của NHM.

Đương nhiên sẽ khó tạo nên những thay đổi đột phá, tuy nhiên kể từ mùa giải 2021 giải VĐQG cũng đang chuyển mình, từ việc đưa ngoại binh trở lại để gia tăng chất lượng giải đấu, cho đến quyết định giảm số đội bóng đang nhận được sự đồng tình của những người yêu bóng chuyền Việt Nam. Hy vọng với những thay đổi trong công tác tổ chức giải đấu, mùa giải VĐQG 2024 sẽ tiếp tục mang đến những thành công.


Nguồn:https://webthethao.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage