A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế Cup VTV – Bình Điền lần thứ VIII, năm 2014: Ngày thi đấu thứ ba: Tuyển Myanmar lại… thua; VTV Bình Ðiền tiếp tục thắng

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế Cup VTV – Bình Điền lần thứ VIII, năm 2014: Ngày thi đấu thứ ba: Tuyển Myanmar lại… thua; VTV Bình Ðiền tiếp tục thắng   

Chiều 5/3, tiếp tục diễn ra lượt đấu thứ 2 của Giải Bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV - Bình Điền lần thứ VIII năm 2014 giữa các đội thuộc bảng A gồm: Tuyển Myanmar gặp Đại học Weifang (Trung Quốc) và Tuyển trẻ Việt Nam gặp VTV Bình Điền. 

Ở trận đấu thứ 1, trong hiệp đấu thứ 1, Tuyển Myanmar tiếp tục thể hiện lối chơi nghèo nàn trong tấn công, lỏng lẻo, yếu ớt trong phòng thủ nên để cho đội Weifang có chuỗi lên điểm khá dài. Sau khi bị dẫn nhiều điểm, các cầu thủ Myanmar mới bắt đầu bắt nhịp được với trận đấu, dần triển khai được lối chơi và nhanh chóng rút ngắn khoảng cách về mặt điểm số.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức địa phương tặng quà sinh nhật cho VĐV Hồng Nhung đội VTV Bình Điền Long An

Các mũi tấn công Thi Thi Aung (số 8), Cho Cho Win (số 7)… có những pha tấn công dọc biên “đáp trả” khá mạnh mẽ. Nhưng mọi nỗ lực của các cầu thủ Myanmar không thể chống đỡ nổi sự mạnh mẽ của đối phương nên chỉ sau 20 phút thi đấu đã để thua với điểm số 14 – 25.

Hiệp đấu thứ 2, “thừa thắng xông lên” các cầu thủ Weifang nhanh chóng có được chuỗi ghi điểm liên tiếp. Do đó, các cầu thủ Weifang nhanh chóng chiến thắng với điểm số khá chênh lệch 25 – 14. Hiệp thi đấu thứ 3, các cầu thủ Myanmar đã cố gắng vùng lên với nhiều pha bóng ghi điểm liên tiếp đầy ấn tượng và tạo nên cuộc rượt đuổi điểm số khá hấp dẫn ở nửa đầu hiệp đấu.

Các cầu thủ tấn công đội tuyển Myanmar bị hàng chắn Weifang theo sát

Khi khoảng cách điểm số chỉ còn 1 điểm (10 – 11), các cầu thủ Weifang, với sự điều chỉnh chiến thuật của HLV trưởng Xuchunhong nên đã có nhiều pha phối hợp đánh bóng đa dạng, hiệu quả và tăng dần về khoảng cách điểm số. Qua đó kết thúc hiệp đấu với điểm số 25 – 16 và dành chiếng thắng chung cuộc trước Tuyển Myanmar với tỷ số 3 – 0. Như vậy, chắc chắn Tuyển Myanmar đã bị loại.

* Trận đấu thứ 2 giữa Tuyển trẻ Việt Nam gặp các cầu thủ VTV – Bình Điền Long An diễn ra có phần hấp dẫn hơn so với trận thứ nhất.

Khởi đầu hiệp đấu thứ nhất, hai đội đã giành giật nhau từng điểm một. Nhưng sau đó, trước sức tấn công như vũ bão của các cầu thủ số 10 Bích Trâm, số 17 Seniloli, số 3 Thanh Thúy, số 9 Ngọc Hoa khiến cho hàng chắn và hàng thủ của Tuyển trẻ Việt Nam bị xé toang. Hiệp đấu nhanh chóng khép lại với điểm số 25 – 13 nghiêng về VTV Bình Điền Long An.

Hiệp đấu thứ 2, ban đầu hai đội lại tiếp tục giằng co từng pha bóng và giành nhau từng diểm số đầu tiên. Nhưng sự mất tập trung và lỏng lẻo của hàng thủ phía sau khiến Tuyển trẻ Việt Nam để cho đối thủ bỏ nhỏ nhẹ nhàng vào chỗ trống ghi điểm. Kết quả, VTV Bình Điền Long An đã giành chiến thắng với điểm số 25 – 20.

Tuyển trẻ Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn để chống đỡ những pha tấn công của đội VTV Bình Điền Long An

Hiệp đấu thứ 3, khán giả đã được thưởng thức những pha đánh bóng rất đẹp mắt, tinh tế và đầy sức mạnh của cả 2 đội. Tỷ số đã được rút ngắn tới 13-14 và cuộc rượt đuổi hấp dẫn ở giai đoạn cuối hiệp đấu. Trong lúc này, HLV trưởng Nguyễn Quốc Vũ bên phía VTV Bình Điền đã phải tạm dừng hội ý kỹ thuật để hạn chế sự hưng phấn và chuỗi lên điểm của Tuyển trẻ Việt Nam, đồng thời để các chủ công bình tĩnh và phục hồi sức lực. Điều này đã mang lại hiệu quả khi chủ công Seniloli ghi liên tiếp nhiều điểm số và giành thắng lợi với điểm số 25 – 22.

Ngày mai, 6/3, bắt đầu từ lúc 15 giờ, tiếp tục diễn ra hai trận đấu trong khuôn khổ bảng B giữa Thông tin Liên Việt PostBank gặp Cao su Phú Riềng và Đại học Sơn Đông gặp Ngân hàng Công thương.

Bài, ảnh: Đức Hùng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage