A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giải bóng chuyền Vô địch quốc gia 2016: ĐAU ĐẦU VỚI CHẤN THƯƠNG

Giải bóng chuyền Vô địch quốc gia 2016: ĐAU ĐẦU VỚI CHẤN THƯƠNG   

Một ngày trước khi vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG khởi tranh, nhiều đội bóng vẫn chưa hết lo lắng về tình trạng chấn thương của VĐV, ảnh hưởng trực tiếp đến chuyên môn cũng như thành tích ở vòng đấu mang tính quyết định này. VTV Bình Điền Long An và Thông tin LVPB đang rơi vào tình cảnh này…

Ngọc Hoa (tấn công) vẫn chưa hồi phục thể lực sau thời gian “chạy sô” cùng CLB và đội tuyển. Ảnh: Dũng Phương

Hôm qua, HLV Nguyễn Quốc Vũ thừa nhận có đến 3 vị trí trong đội hình chính thức của VTV Bình Điền Long An chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương lưng, gối và cổ chân, là chủ công Trần Thị Thanh Thúy, libero Nguyễn Thị Kim Liên và chủ công Bích Trâm, chưa kể đội trưởng Ngọc Hoa đang có dấu hiệu quá tải do lịch thi đấu dày đặc kể từ đầu năm đến giờ trong màu áo CLB, đội tuyển quốc gia và CLB Bangkok Glass ở giải Thai-League.

“Ngay trận đầu tiên, chúng tôi đã dụng độ Ngân hàng Công thương rất mạnh mà đội hình đánh chính lại chưa ổn thì không lo không được. Tôi không dám cho những VĐV này tập nặng trong các buổi tập gần đây và chỉ duy trì để họ có thể hồi phục chừng 80% phong độ là mừng rồi. Tất nhiên, đội bóng vẫn sẽ nỗ lực chơi tốt trong từng trận với mục tiêu đầu tiên là giành vé dự vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất”, ông Vũ bày tỏ.

Nên nhớ rằng Thanh Thúy và Kim Liên là 2 vị trí đặc biệt quan trọng trong lối chơi của VTV Bình Điền Long An. Sức mạnh tấn công của đội bóng Long An phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Thanh Thúy, trong khi HLV Quốc Vũ đặt trọn vẹn niềm tin chuyền 1 và phòng thủ hàng sau vào Kim Liên. Ở các buổi tập gần đây tại Nhà thi đấu Nha Trang, cả hai đều không dám vận động mạnh và bung hết sức lực, chỉ tập ở chừng mực nhất định.

Ở trận ra quân vòng 2, thầy trò ông Vũ sẽ đụng độ Ngân hàng Công thương (NHCT) - ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch năm nay. Đây là trận “chung kết” có ý nghĩa quyết định đến thứ hạng của bảng, nên việc đội hình chính bị suy giảm sức mạnh sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng giành chiến thắng của VTV Bình Điền Long An. NHCT đang sở hữu đội hình đồng đều, phối hợp rất uyển chuyển trên sân, có sự pha trộn giữa kinh nghiệm dày dạn của Kim Huệ, Nguyễn Thị Xuân, Hà Thị Hoa với sức trẻ của Lê Thanh Thúy, Đoàn Thị Xuân, Đinh Thị Thúy…

HLV Quốc Vũ còn trong tay nhiều quân bài triển vọng, là cặp tấn công Nguyễn Thị Trinh, Dương Thị Hên, là phương án Đoàn Thị Khen, H’mia Eban… nhưng để tạo được sự yên tâm cao độ thì Thanh Thúy, Ngọc Hoa, Bích Trâm, Kim Liên mới là những cái tên đặc biệt hơn cả.

Thông tin LVPB cũng gặp khó về lực lượng tương tự VTV Bình Điền Long An. Vài tuần tập huấn ở nước ngoài mới chỉ đủ giúp HLV Phạm Văn Long ổn định lối chơi cho đội bóng, trong khi điều mà nhà cầm quân này trông mong nhất là khả năng hồi phục của phụ công Bùi Thị Ngà lại chưa thành. Ngà tập lại cùng các đồng đội, kịp sát cánh với Thông tin LVPB ở vòng 2 nhưng mới chỉ tấn công được ở quanh vị trí số 3. Trong khi đó, chủ công Âu Hồng Nhung sẽ chơi ở vị trí libero thay cho Phạm Thị Liên, người vừa giải nghệ vì bệnh tim mới đây.

 

THANH LÂM-SGGP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage