A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền lần 8-2014 (ngày 6-3) Khách mời suýt làm nên chuyện

Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền lần 8-2014 (ngày 6-3) Khách mời suýt làm nên chuyện   

Có vẻ như đã dần quen với cuộc chơi, chiều qua, đội khách mời Đại học Sơn Đông (Trung Quốc) thi đấu “lột xác” và hay hơn hẳn trận ra quân, suýt chút nữa đã tạo nên bất ngờ trước Ngân hàng Công thương - Á quân Việt Nam năm 2013…

Bà Liu Donghui - HLV trưởng của Đại học Sơn Đông - thừa nhận khâu yếu nhất của các học trò chính là chuyền 1, nên mặc dù có trong tay những gương mặt tấn công tầm cao và rất hiệu quả như Liu Zichen, Sun Chunni và Qu Rongrong, đội bóng đến từ Trung Quốc không duy trì được phong độ ổn định.

Ở lượt đầu tiên, họ thua Thông tin LV Postbank 0-3 khá mau chóng cũng chỉ vì không cải thiện được khâu chuyền 1. Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu chiều qua với Ngân hàng Công thương, điểm yếu này đã được khắc phục đáng kể. Đúng là khi chuyền 1 tốt, cây chuyền 2 Zhao Shuihan có cơ sở để mở hướng đánh cho đồng đội một cách thuận lợi. Cộng thêm với hàng chắn khá linh hoạt, ván đầu tiên thuộc về ĐH Sơn Đông, khi họ thắng NHCT ở điểm số 25/23.

Pha tấn công của ĐH Sơn Đông (trái) vượt qua hàng chắn Ngân hàng Công thương. Ảnh: Dũng Phương

Bên kia lưới, đội hình dày dạn kinh nghiệm của NHCT mất bình tĩnh trước sự tiến bộ bất ngờ của đối thủ, để vuột ván đấu đầu tiên khá đáng tiếc. Bước vào ván 2, Nguyễn Thị Xuân cùng các đồng đội Kim Huệ, Phạm Thắm, Trần Loan, Vũ Nga nhịp nhàng hơn trong các pha lên lưới, sau khi đã siết lại kỷ luật và trấn tĩnh tinh thần. Chuyền 2 Hà Thị Hoa chơi hay, khá tinh tế trong các đường chuyền để đồng đội dứt điểm, giúp NHCT thắng lại 25/15.

Hăng hái tinh thần, đồng thời biết khai thác điểm yếu của các tay đập ĐH Sơn Đông trong khâu chuyền 1 bằng những tình huống bỏ nhỏ, đánh bóng có điểm rơi về cuối sân từ tay Kim Huệ, Nguyễn Xuân hay Trần Loan, 2 ván còn lại của trận đấu đã nằm trong tầm kiểm soát của NHCT một cách khá dễ dàng.

Thắng chung cuộc đối thủ 3-1 (23/25, 25/15, 25/17 và 25/16), NHCT rốt cuộc đã giành tấm vé tại bảng B vào bán kết giải năm nay.

Trong khi đó, các “chân dài” Thông tin LVPostbank cũng trải qua một trận đấu khá dễ dàng trước Cao su Phú Riềng. Tấn công sắc sảo, phòng thủ kín kẽ và lối chơi đầy quyết tâm của Đỗ Thị Minh, Linh Chi, Trần Thị Thảo, Bùi Thị Ngà, Trần Thu Trang, Phạm Thu Trang… đưa đội ĐKVĐ của giải đến chiến thắng chung cuộc 3-0 (25/17, 25/15 và 25/15), giành quyền vào bán kết.

Lượt đấu cuối cùng diễn ra vào ngày  9-3 sẽ quyết định ngôi thứ tại bảng B giữa Thông tin LVPostbank và Ngân hàng Công thương, trong khi trận đấu giữa ĐH Sơn Đông và Cao su Phú Riềng chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

THANH LÂM

Lịch thi đấu ngày 7-3:

° 15 giờ: CLB Weifang (Trung Quốc) - Tuyển trẻ Việt Nam (VTV6, VTV9 và TTTV trực tiếp)
° 16 giờ 30: VTV Bình Điền Long An - ĐTQG Myanmar (VTV6, VTV9 và TTTV trực tiếp).


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage