A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày thi đấu thứ 5 Giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV-Bình Điền lần thứ VIII năm 2014: VTV-Bình Điền Long An và Weifang lọt vào bán kết

Ngày thi đấu thứ 5 Giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV-Bình Điền lần thứ VIII năm 2014: VTV-Bình Điền Long An và Weifang lọt vào bán kết   

Chiều nay 7/3 đã diễn ra lượt trận cuối cùng của vòng loại thuộc bảng A tại Giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV - Bình Điền lần thứ VIII, với các cặp đấu: Tuyển trẻ Việt Nam gặp Trường Thể thao Weifang (Trung Quốc); Tuyển Myanmar gặp VTV-Bình Điền Long An. 

Ở trận thứ nhất, mặc dù để cho đối thủ có những điểm số đầu tiên trong hiệp đấu, nhưng sự xuất sắc của hàng công với những pha đánh bóng dọc biên đầy uy lực của số 10 Ngọc Diễm, số 16 Thanh Thúy, số 1 Đào Thị Huyền đã giúp Tuyển trẻ Việt Nam nhanh chóng dành điểm liên tiếp, san bằng điểm số.

Sau khi cân bằng điểm số 4-4, các cầu thủ Việt Nam đã vươn lên tạo khoảng cách ba điểm nhiều hơn đối thủ.  Ở cuối hiệp đấu, các cầu thủ Việt Nam lại để cho đối thủ ghi điểm liên tiếp rút ngắn khoảng cách 24-23 khiến hiệp đấu trở nên kịch tính và hấp dẫn.

Hiệp đấu khép lại với cú đánh uy lực ghi điểm ở vị trí số 4 của Ngọc Diễm giúp các cầu thủ Việt Nam dành chiến thắng với điểm số 25-23.

Trận đấu giữa Tuyển trẻ Việt Nam gặp Weifang diễn ra rất hấp dẫn

Bước vào hiệp đấu thứ hai, các cầu thủ Weifang đã tạo ra một thế trận có phần vượt trội hơn Tuyển trẻ Việt Nam khi liên tục ghi điểm vào tạo ra khoảng cách trên 5 điểm.

Ngoài sự xuất sắc của các tay đập thì cây chuyền hai Zhangxuejiao (số 13) phân phối bóng rất tốt, chuyền bóng linh hoạt, tránh được sự đeo bám chắn của Tuyển trẻ Việt Nam.

Khi điểm số là 11-4, HLV Nguyễn Thị Hiền của Tuyển trẻ Việt Nam đã có sự thay đổi người, VĐV Đào Thị Bảy (số 14) vào thay Lê Thị Hồng (số 9), và cầu thủ này đã ghi được một mạch 5 điểm.

Tuy nhiên, các cô gái Weifang vẫn tỏ ra bình tĩnh và tổ chức bám chắn quyết liệt, hạn chế chuỗi lên điểm của đối phương; đồng thời, tận dụng tốt những cơ hội để tiếp tục vươn lên tạo khoảng cách khá an toàn.

Trong hiệp đấu này, bên phía Weifang, chủ công Wangjunhui (số 12) với chiều cao 1m83, cùng những cú đánh sở trường ở vị trí số 3 chơi rất tốt. Cô liên tục ghi điểm cho đội mình, và với đà hưng phấn, tuyển Weifang đã san bằng tỷ số 1-1, (điểm số ở hiệp hai là 25-13).

Sang hiệp đấu thứ 3, hai đội thi đấu khá ngang ngửa khi điểm số chỉ chênh lệch 1 điểm. Khi điểm số lên 10 đều, các tuyển thủ Weifang bắt đầu có sự vươn lên và tạo ra khoảng cách 4 điểm. Do đó, HLV Tuyển trẻ Việt Nam đã có sự điều chỉnh lối chơi và thay thế một số vị trí, nên đã có sự chuyển biến tích cực, đồng thời ghi điểm san bằng điểm số.

Từ đây, hai đội bắt đầu chơi “ăn miếng trả miếng” và rượt đuổi tỷ số, tạo ra thế trận rất hấp dẫn. Trên các khán đài, khán giả không ngừng vỗ tay tán thưởng các pha bóng hay và cổ vũ rất nhiệt tình cho hai đội. Gần cuối hiệp đấu, Tuyển trẻ Việt Nam thi đấu rất kín kẽ, các cầu thủ phía trên tích cực bám chắn, các cầu thủ phía sau bọc lót tốt nên vượt lên dẫn trước 3 điểm.

Khi điểm số là 24-20 nghiêng về Tuyển trẻ Việt Nam, HLV của Weifang đã xin hội ý chiến thuật để giảm sự hưng phấn của đối phương, đồng thời tạo điều kiện để các cầu thủ nghỉ ngơi. Nhờ vậy, tuyển Weifang đã ghi liền một mạch 4 điểm và cân bằng điểm số 24 đều.

Vào thời điểm đó, chủ công Ngọc Diễm đã thi đấu xuất sắc, ghi một điểm và tham gia bám chắn thành công. Qua đó, giúp Tuyển trẻ Việt Nam dành chiến thắng ở hiệp đấu thứ 3, tỷ số 2-1 tạm thời nghiêng về Tuyển trẻ Việt Nam.

Trong hiệp đấu thứ 4, hai đội tiếp tục thi đấu cân sức, điểm số chênh lệch không nhiều. Thế trận rượt đuổi tỷ số kéo dài đến gần cuối hiệp đấu, không đội nào dẫn trước quá 2 điểm.

Khi trận đấu còn những điểm cuối cùng, khoảng cách cũng chỉ còn 1 điểm nghiêng về Tuyển trẻ Việt Nam. Sau đó, hai đội lại hòa nhau 23-23 rồi 25 đều.

Hai đội liên tiếp tạo những tình huống gay cấn với thế trận “căng như dây đàn” cho đến điểm số 27 đều, với hai pha chuyền bóng xuất sắc của cây chuyển hai Zhangxuejiao, phụ công Anjingyi (số 5) đã kết thúc hiệp đấu này với điểm số 29-27. Hai đội hòa nhau 2-2.

Bước vào hiệp đấu thứ 5, do tính chất quyết định thắng thua và điểm số chỉ có 15 điểm nên hai đội thi đấu khá cẩn trọng. Do vậy, các cầu thủ của hai bên thậm chí còn phát bóng không qua lưới khá nhiều.

Sau 4 điểm đầu tiên hòa nhau, các cầu thủ Weifang đã có sự bứt phá và vươn lên dẫn 7-4. Lúc này, HLV Tuyển trẻ Việt Nam xin tạm dừng hội ý để điều chỉnh lối chơi.

Tuy nhiên, đang đà hưng phấn, các cô gái Weifang “đánh như lên đồng” và ghi tiếp 3 điểm. Và với đà này, các tuyển thủ Weifang đã thi đấu xuất sắc và giành chiến thắng thuyết phục với điểm số 15-6.

Các cầu thủ Weifang vui mừng sau khi giành chiến thắng và lọt vào bán kết

Có thể khẳng định rằng, đây là một trong những trận đấu hấp dẫn, kịch tính nhất và tạo ra nhiều cảm xúc nhất cho khán giả kể từ đầu giải. Rất đông khán giả trong nhà thi đấu đã có nhiều tình huống phấn khích, cổ vũ, hò hét không ngừng cho trận đấu, tạo nên một không khí vô cùng sôi động, náo nhiệt.

Weifang đã có một trận đấu tuyệt vời, một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và giành chiến thắng nghẹt thở. Theo nhiều người hâm mộ thì đây là kết quả hợp lý, nhất là khi Weifang là đại diện khách mời nước ngoài duy nhất góp mặt trong vòng bán kết.

Ở trận đấu thứ 2, giữa Tuyển Myanmar và VTV Bình Điền Long An. Không nằm ngoài dự đoán, với sức mạnh của ứng cử viên cho chức vô địch, các cầu thủ VTV Bình Điền Long An đã có những pha tấn công “như vũ bão” và dành chiến thắng ở hai hiệp đấu  với các điểm số 25-12 và 25-16 chỉ chưa đầy 40 phút thi đấu.

Đội VTV - Bình Điền Long An và Tuyển Myanmar trao quà lưu niệm cho nhau

Trận đấu khép lại với chiến thắng 25-18 ở hiệp đấu thứ 3 nghiêng về các cầu thủ VTV Bình Điền Long An. Như vậy, ở bảng A, VTV Bình Điền Long An đứng đầu bảng, xếp thứ nhì là Trường thể thao Weifang, và hai đội đã lọt vào bán kết.

Tuyển Myanmar (áo xanh) nhanh chóng thất bại trước các cầu thủ VTV-Bình Điền Long An

Ngày mai, nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, các đội được nghỉ ngơi để tham gia dã ngoại, tham quan phong cảnh ở Đắk Nông và giao lưu văn hóa, văn nghệ.

Bài, ảnh: Q.S – Đ.H



Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage