A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền lần thứ 8-2014 (ngày 9-3) Dưỡng sức cho bán kết

Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền lần thứ 8-2014 (ngày 9-3) Dưỡng sức cho bán kết   

Đã đạt được mục tiêu vào bán kết, nên cả Thông tin LVPostbank lẫn Ngân hàng Công thương không dồn quá nhiều tâm sức cho trận đấu cuối cùng tại bảng B. Đấy là lý do, trận đấu được coi là tâm điểm trong ngày lại diễn ra thiếu kịch tính và gay cấn như người ta trông đợi. Trong khi, trận đấu thủ tục giữa Cao su Phú Riềng và Đại học Sơn Đông (Trung Quốc) trôi đi khá hấp dẫn…

HLV Phạm Văn Long tung vào sân toàn gương mặt trẻ, cất Phạm Thị Yến, chuyền 2 Đào Thị Huyền và phụ công Thu Trang bên ngoài, nhưng khi đội bóng NHCT đã chấp nhận về nhì, đồng thời dưỡng sức cho trận bán kết gặp đội chủ giải VTV Bình Điền Long An (nhất bảng A) vào chiều mai, họ đã chơi rất thong thả.

 

Lịch thi đấu ngày 10-3 (trực tiếp trên VTV6, VTV9 và TTTV)

° 13 giờ: Tuyển trẻ Việt Nam - ĐH Sơn Đông.
° 15 giờ, bán kết 1: VTV Bình Điền Long An - Ngân hàng Công thương
° 17 giờ: Cao su Phú Riềng - ĐTQGMyanmar.
° 20 giờ, bán kết 2: Thông tinLVPostbank - CLB Weifang.

 

Chính vì không tận lực, NHCT tỏ ra lép vế trước phong độ chơi ổn định của đội bóng Thông tin. Nguyễn Thị Xuân, Phạm Thị Thắm, Trần Thị Loan hay chuyền 2 Hà Thị Hoa gần như coi đây là cử dượt, tấn công đơn giản, phòng thủ ở mức trung bình. Họ mất ván đầu khá dễ về tay Thông tin, ở điểm số 15/25.

Không khí sôi nổi chỉ nhoáng lên ở ván thứ nhì, khi HLV Lê Văn Dũng thúc giục các học trò chơi nhanh, chịu khó dứt điểm và bám chắn hạn chế sức tấn công của Trần Thảo, Đỗ Minh, Bùi  Ngà, Ly Linh. Thế trận cũng khá giằng co, nhưng rốt cuộc, phần thắng ván này vẫn thuộc về Thông tin, khi họ chốt lại điểm số 25/23.

Ván thứ ba diễn ra khá nhanh, khi cả Thông tin LVPostbank lẫn NHCT đều muốn mau chóng kết thúc trận đấu. Điểm số 25/13 nghiêng về Thông tin phản ánh đúng diễn biến trên sân. Thắng chung cuộc 3-0, Thông tin LVPostbank xếp nhất bảng B, đẩy NHCT xuống vị trí thứ nhì.

NH Công thương (phải) đã thất bại trước Thông tin LVPostbank và đành xếp nhì bảng B. Ảnh: Dũng Phương

Trước đó, các cô gái Cao su Phú Riềng đã trình diễn một phong độ ấn tượng, đè bẹp Đại học Sơn Đông đến 3-0 (27/25,  25/16 và 32/30) ở trận đấu mang ý nghĩa thủ tục của bảng B. Cất chuyền 2 kỳ cựu Trần Hoàng Kim ngoài sân, HLV Võ Như Lăng đặt niềm tin vào Thu Hà - VĐV được mượn từ đội Thông tin LVPostbank.

Hà chuyền tốt, dù đôi lúc xử lý chưa nhuyễn, nhưng cũng đủ giúp các đồng đội có được cơ hội tấn công trên lưới khá nguy hiểm. Các mũi công Hồng Nhung, Mỹ Hoa, Vũ Hoa, Thu Hoài bám chắn ổn và lên lưới cũng hiệu quả, thành ra mới giữ cho CSPR một thế trận ưu suốt 3 ván đấu.

Mặc dù không kịp tranh vé vào bán kết, song CSPR cũng đã tìm được chiến thắng đầu tiên tại giải, đồng thời khẳng định họ đã sẵn sàng bước vào mùa giải mới 2014 với phong thái tự tin, lối chơi có đường nét, không đến mức quá lép vế trước các đội bóng còn lại ở giải VĐQG.

THANH LÂM


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage