A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chung kết giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền lần 8-2014: Kịch tính đến phút chót!

Chung kết giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền lần 8-2014: Kịch tính đến phút chót!   

Giới mộ điệu bóng chuyền quả đã mãn nhãn với trận chung kết giàu cảm xúc giữa VTV Bình Điền Long An và Thông tin Liên Việt Postbank ở ngày thi đấu cuối cùng. Sự giằng co, đeo bám, những pha “ăn miếng, trả miếng” của các tay đập nữ hàng đầu Việt Nam. 3 năm trước, cũng 2 đội bóng này từng kéo dài trận chung kết VTV Bình Điền Cup 2011 đến hơn 2 tiếng đồng hồ…

Tốn khá nhiều sức lực cho trận bán kết gặp CLB Weifang ngày hôm trước, các cô gái Thông tin LVPostbank bước vào trận chung kết với đội chủ giải VTV Bình Điền Long An không được thoải mái tâm lý cho lắm. Thay đổi đáng chú ý nhất chính là sự xuất hiện của Phạm Thị Yến khi HLV Phạm Văn Long kỳ vọng kinh nghiệm của cô sẽ giúp Thông tin gia tăng khả năng phòng thủ hàng sau và chắn bóng trên lưới.

 

Các danh hiệu của giải

° Vô địch: Thông tin Liên Việt Postbank 
° Hạng nhì: VTV Bình Điền Long An
° Hạng Ba: Ngân hàng Công thương
° Hạng tư: CLB Weifang (Trung Quốc)
° Các hạng 5-8: Đại học Sơn Đông (TQ); Cao su Phú Riềng; Tuyển trẻ Việt Nam; ĐTQG Myanmar.
° Giải phong cách: Tuyển trẻ Việt Nam
° Miss bóng chuyền: Lê Thanh Thúy (16-Tuyển trẻ Việt Nam).

 

Đội ĐKVĐ chơi hay hơn, luôn duy trì được ưu thế dẫn điểm ở đầu ván 1, tức là khi các tay đập VTV Bình Điền Long An còn khá chệch choạc trong đấu pháp. Tuy nhiên, tối qua, cây chuyền 2 Ánh Nguyệt đã bất ngờ chơi tốt, mở hướng tấn công khá ngọt cho Ngọc Hoa, Anasenni, Bích Trâm đua nhau xuyên phá hàng chắn của Thông tin để ghi điểm.

Bước ngoặt của ván đấu chỉ đến khi chủ công trẻ Trần Thị Thanh Thúy được tung vào sân. Những cú đập tầm cao, vượt các tay chắn Thông tin đã mang về cho đội chủ giải 6 điểm liên tiếp, khép lại ván thắng 25/22 đầy ngoạn mục.

Tiếc rằng, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Vũ không duy trì được sự hưng phấn khi nhập cuộc ở ván 2, cộng với một số sai sót trong phòng thủ trên lưới, họ để vuột thế trận vào tay Đỗ Minh, Phạm Yến, Phạm Trang và Bùi Ngà.

Ông Phạm Văn Long rốt cuộc cũng thở phào, khi các học trò giành lại điểm thắng 26/24, để kéo dài hơn nữa trận chung kết.

Sự giằng co tiếp tục xảy ra ở ván đấu thứ ba, khi các cô gái Thông tin có vẻ chùng tay, vị trí của Minh, Yến và đặc biệt là phụ công trẻ đang lên Bùi Ngà tỏ ra bối rối trước sự đeo bám đến cùng của các tay chắn VTV Bình Điền Long An. Ván này, đội chủ giải lại thắng 25/22, thiết lập ưu thế dẫn trước của mình.

Nhưng đấy chưa phải là tất cả, vì Thông tin đã đẩy trận đấu đến ván thứ 5, sau khi thắng kịch tính 26/24 ở ván thứ tư. Cũng phải nói thêm rằng, trọng tài biên dọc và trọng tài thứ hai Thanh Tùng đã nhận định sai trong tình huống “đóng đinh” của phụ công Tuyết Hoa (4, VTV Bình Điền Long An) ở thời điểm cuối ván đấu, khiến các VĐV đội chủ giải ức chế nên mất chính xác trong các tình huống phòng thủ sau đó.

Ở ván thứ 5 quyết định,TT LV Postbank thắng 17/15, khép lại chiến thắng 3-2 nghẹt thở và bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Trong trận tranh hạng 3, Ngân hàng Công thương đánh bại CLB Weifang (Trung Quốc) với tỷ số 3-0 (25/18, 25/20 và 25/14).

THANH  LÂM

 

° Theo BTC giải, Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền lần thứ 9-2015 dự kiến sẽ tổ chức tại tỉnh Quảng Trị. Giải năm tới sẽ có 4 đội bóng hàng đầu Việt Nam tranh tài cùng 4 đội khách mời quốc tế. Ngay sau giải đấu này, BTC sẽ phối hợp cùng LĐBC Việt Nam lên danh sách mời các đội bóng đến từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia, Kazakhstan… trước khi chốt lại những cái tên chính thức.

° Cháy vé! Vé xem xem trận chung kết giữa đội chủ giải VTV Bình Điền Long An và đội ĐKVĐ Thông tin LVPostbank đã được bán hết chỉ trong vòng 5-10 phút sau khi quầy vé mở cửa. Nhiều người hâm mộ phải mua lại vé từ chợ đen với giá lên tới 700-800.000 đồng/cặp (giá niêm yết là 200.000 đồng/cặp).

VIỆT HÙNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage