A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bế mạc Giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV-Bình Điền lần thứ VIII năm 2014: Thông tin Liên Việt Post Bank đoạt chức vô địch

Bế mạc Giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV-Bình Điền lần thứ VIII năm 2014: Thông tin Liên Việt Post Bank đoạt chức vô địch   

Tối ngày 11/3, tại Trung tâm Huấn luyện & Thi đấu TDTT tỉnh đã diễn ra lễ Bế mạc và trận chung kết Giải bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV-Bình Điền lần thứ VIII năm 2014... 

Tối ngày 11/3, tại Trung tâm Huấn luyện & Thi đấu TDTT tỉnh đã diễn ra lễ Bế mạc Giải bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV-Bình Điền lần thứ VIII năm 2014. Các đồng chí Trần Quốc Huy, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Điểu K’Ré, UVDKTW Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải địa phương; ông Đàm Trung Bắc, Tổng lãnh sự danh dự Cộng hòa Liên bang Myanmar tại TP Hồ Chí Minh; ông Lâm Văn Tư, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức giải Trung ương; ông Nguyễn Bá Nghị, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam; ông Lê Quốc Phong, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền cùng đông đảo người hâm mộ đã tham dự lễ bế mạc.

Các khán đài không còn chỗ trống khi có quá đông người hâm mộ đến xem, cổ vũ

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Lâm Văn Tư, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh khẳng định: Giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV-Bình Điền lần thứ VIII, năm 2014 đã thành công tốt đẹp. Thay mặt BTC, ông đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành của Đắk Nông đã phối hợp chặt chẽ, giúp BTC tổ chức thành công đấu giải này.

Bên cạnh đó, BTC cũng rất cảm kích trước hàng ngàn lượt khán giả đã dành thời gian đến cổ vũ cho các đội bóng trong suốt mùa giải. Sự cổ vũ không chỉ góp phần làm nên thành công của giải đấu mà còn tạo được dấu ấn cho BTC về tinh thần hâm mộ thể thao, để lại những ấn tượng tốt đẹp cho các đội về vùng đất Đắk Nông thân thương, mến khách. Thay mặt BTC, ông Lâm Văn Tư tuyên bố bế mạc giải đấu.

Đúng 20 giờ 30 phút, trận chung kết chính thức vào cuộc. Hiệp đấu thứ nhất, hai đội nhập cuộc rất nhanh và giành giật nhau từng điểm một tạo nên một hiệp đấu hết sức hấp dẫn và điểm số luôn được cân bằng. Khi điểm số là 6-6, các cầu thủ TTLVPB đã vượt lên với cách biệt hai điểm với những pha đánh bóng dọc biên đầy uy lực, cùng với những cú đánh lỏng tay khéo léo để ghi điểm của Đỗ Thị Minh (số 9).

Từ đây, các cầu thủ TTLVPB luôn dành lợi thế về mặt điểm số, với những pha phối hợp bóng giữa cây chuyền 2 và các mũi tấn công của các cầu thủ TTLVPB tỏ ra rất gắn kết và hiệu quả.

Hàng công gồm Phạm Thị Yến (số 7), Bùi Thị Ngà (16) không những tấn công tốt mà còn tham gia bám chắn rất vững chắc giúp các cầu thủ TTLVPB tăng dần khoảng cách về mặt điểm số là 16-11.

Tuy nhiên, với sự xuất sắc của chủ công Nguyễn Ngọc Hoa (số 9), A.Senni (số 17), phụ công Nguyễn Thị Bích Trâm (số 10) và hàng thủ phía sau phòng thủ hiệu quả, khiến khoảng cách về mặt điểm số dần được rút ngắn 22-18.

Lúc này, HLV Nguyễn Quốc Vũ đã đưa Trần Thị Thanh Thúy (số 3) vào sân, cùng với Nguyễn Ngọc Hoa, và cả hai đã chơi rất xuất sắc với những pha đánh uy lực, chính xác để ghi liên tiếp 7 điểm và vượt lên giành chiến thắng với điểm số 25-22.

Ban tổ chức phải đưa màn hình lớn truyền trực tiếp bên ngoài sân đấu để phục vụ người hâm mộ

Hiệp đấu thứ 2, với sự hưng phấn sau cú “lội ngược dòng” ngoạn mục, các cầu thủ VTV Bình Điền đã ghi điểm để vươn lên 4-2. Sau đó,  HLV Phạm Văn Long của TTLVPB đã tung Trần Thị Thảo (số 1) vào sân. Ngay lập tức sự thay đổi phát huy hiệu quả, các cầu thủ TTLVPB đã cân bằng điểm số và vươn lên 7-5.

Nhưng sự “tinh quái” của Nguyễn Ngọc Hoa cùng sức mạnh trong những pha tấn công của A.Senni đã tạo nên những pha tấn công đáp trả hết sức mạnh mẽ và đã ghi điểm ở những thời điểm quan trọng tạo nên cuộc rượt đuổi điểm số hấp dẫn.

Khi điểm số 24-24, với hai pha chắn bóng thành công của các cầu thủ TTLVPB trước A.Senni đã giúp TTLVPB  dành chiến thắng với điểm số 26-24.

Hiệp đấu thứ 3, hai đội đã có những pha tấn công đẹp mắt, nhưng sự hiệu quả của TTLVPB đã giúp họ vươn lên dẫn 8-4. Khoảng cách dần được rút ngắn với những pha đánh bóng hiệu quả của A.Senni, Trần Thị Thanh Thúy (số 3) để cân bằng điểm số 9-9.

Hai đội bước vào một thế trận giằng co đầy hấp dẫn, tranh giành nhau từng điểm. Khi điểm số 13-13, các cầu thủ TTLVPB đã có chuỗi ghi liên tiếp 4 điểm từ những sai lầm trong điều chỉnh bước một và “phong tỏa” hàng tấn công của VTV Bình Điền để vươn lên tạo lợi thế về mặt điểm số 17-13.

Chủ công Đỗ Thị Minh đã có những pha tấn công uy lực ở hai biên để duy trì khoảng cách và lợi thế cho các cầu thủ TTLVPB ở nửa cuối hiệp đấu với điểm số 19-16.

Nhưng lợi thế này nhanh chóng được các cầu thủ VTV Bình Điền san bằng khi ghi liền có 7 điểm liên tiếp và vượt lên dẫn 23-19.  Hiệp đấu kết thúc với điểm số 25-22 nghiêng về VTV Bình Điền sau hai pha kết thúc uy lực của A.Senni.

Trận chung kết diễn ra rất hấp dẫn

Hiệp đấu thứ 4, hai đội tiếp tục thi đấu ngang ngửa, bám sát nhau từng điểm. Khi điểm số là 9-9, hàng công của các cầu thủ TTLVPB với sự xuất sắc của phụ công Bùi Thị Ngà, Trần Thị Thảo, chủ công Đỗ Thị Minh đã dần tạo khoảng cách về mặt điểm số khi họ ghi liền tiếp 4 điểm, 16-12. Nhưng sau đó, các cầu thủ VTV Bình Điền lại ghi liên tiếp 4 điểm để san bằng điểm số 16-16.

Cuối hiệp đấu, hai đội đã có những pha đánh bóng hấp dẫn chỉ hơn nhau 1 điểm. Khi điểm số 19-19, các cầu thủ VTV Bình Điền đã vượt lên với hai điểm nhiều hơn 22-20. Nhưng TTLVPB đã có hai pha chắn bóng thành công để san bằng điểm số 22-22, khiến hiệp đấu vô cùng căng thẳng và hấp dẫn.

Sau pha đánh bóng của Nguyễn Thị Ngọc Hoa ra ngoài sân, cùng pha tấn công hiệu quả của Phạm Thị Yến (số 7) đã giúp các cầu thủ TTLVPB vươn lên 24-22. Tuy nhiên, VTV Bình Điền lại một lần nữa ghi liền 2 điểm để san bằng điểm số 24-24.

Với một cú đập bóng chính xác của chủ công Phạm Thị Yến, cùng với pha bám chắn hiệu quả đã giúp các cầu thủ TTLVPB giành thắng lợi trong hiệp đấu này với điểm số 26-24.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 5, chủ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa đã có những pha dứt điểm và theo chắn thành công để giúp các cầu thủ VTV Bình Điền dành lợi thế với điểm số 4-1.

Khi điểm số đang là 5-1 nghiêng về VTV Bình Điền thì sự cố ánh sáng đã buộc trận đấu tạm dừng. Điều này đã giúp các cầu thủ TTLVPB có chút nghỉ sức và chấn chỉnh lối chơi.

Trở lại trận đấu sau sự cố, TTLVPB đã dần rút ngắn điểm số, san bằng và vượt lên dẫn 7-6. Từ đây hai đội bước vào cuộc rượt đuổi điểm số vô cùng hấp dẫn khi cứ đội này dẫn điểm thì đội khác gỡ hòa và ngược lại.

Phía bên TTLVPB, HLV Phạm Văn Long đã chỉ đạo Bùi Thị Ngà, Phạm Thị Thu Trang và chuyền hai Đào Thị Huyền phải liên tục bám chắn những pha đánh bóng của chủ công A.Senni của VTV Bình Điền. Qua đó, dần vượt lên dẫn điểm 14-12.

Tiếp đó,  VTV Bình Điền với những pha đánh bóng giãn biên hiệu quả của Trần Thị Thanh Thúy đã san bằng điểm số và vươn lên 15-14. Nhưng với một pha bám chắn thành công và pha bỏ nhỏ tinh tế về phía cuối sân, chủ công Phạm Thị Yến đã kết thúc hiệp đấu với điểm số 17-15 cho TTLVPB. Kết quả chung cuộc, các cầu thủ TTLVPB đã dành thắng lợi với tỷ số 3-2 và đăng quang ngôi vô địch.

Toàn cảnh lễ trao giải

Kết quả chung cuộc giải đấu như sau: Thông tin Liên Việt Post Bank đoạt chức vô địch; VTV Bình Điền xếp thứ nhì; Ngân hàng Công thương xếp ở vị trí thứ ba; Weifang xếp thứ 4; Đại học Sơn Đông xếp thứ 5; Cao su Phú Riềng xếp thứ 6; Tuyển trẻ Việt Nam xếp thứ 7 và cuối cùng là Tuyển Myanmar.

Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao thưởng một số giải cá nhân như: VĐV xuất sắc toàn diện là Nguyễn Thị Xuân (số 11) của Ngân hàng Công thương; VĐV tấn công xuất sắc và VĐV chắn bóng xuất sắc thuộc về Bùi Thị Ngà (số 16) của Thông tin Liên Việt Post Bank; VĐV phát bóng xuất sắc là Qumeng (số 8) của đội Weifang; VĐV chuyền hai xuất sắc là Zhangxuejian (số 13) cũng thuộc đội Weifang; VĐV phòng thủ xuất sắc là Libero Nguyễn Thị Kim Liên (số 16) của VTV Bình Điền; VĐV nước ngoài mặc áo dài Việt Nam đẹp nhất là Aye Nandar Myint (số 17) của Tuyển Myanmar và Hoa khôi bóng chuyền thuộc về Lê Thanh Thúy (số 3) của Tuyển trẻ Việt Nam.

Giải VĐV xuất sắc toàn diện thuộc về Nguyễn Thị Xuân, Đội Ngân hàng Công thương

Giải Hoa khôi thuộc về VĐV Lê Thanh Thúy, Tuyển trẻ Việt Nam

Giải mặc áo dài Việt Nam đẹp thuộc về VĐV Tuyển Myanmar

Tin, ảnh: P.V



Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage